Học làm món ngon mỗi ngày

Làm thế nào luộc rau lang không bị đen ?

Bạn rất thích ăn rau lang luộc, nhưng sau khi luộc xong thì rau đen sì, không còn màu xanh tươi ngon nữa. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với bạn bí quyết luộc rau lang xanh mướt và vẫn giữ được độ giòn của rau nha.

Nguyên liệu

  • 200g rau lang
  • Nước lọc
  • Muối

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

Chọn những bó rau lang tươi ngon, lặt lấy phần non, rửa sơ với nước để loại bỏ phần bụi bẩn, sau đó ngâm vào trong nước muối loãng trong 5 phút để loại bỏ phần nhựa của rau lang, rồi rửa lại với nước.

Bạn có thể thay muối bằng giấm để ngâm rau lang, giấm cũng có công dụng làm giảm bớt lớp nhựa của rau.


Bước 2: Luộc rau

Cho nước lọc vào trong nồi bắt lên bếp với lửa vừa, bạn nên cho nhiều nước để sau khi để rau vào thì rau ngập trong nước. Khi nước đã sôi, cho vào đó một tí muối, khuấy đều cho muối tan.

Sau đó, cho rau lang vào nồi luộc trong 2 - 3 phút, trong lúc luộc bạn nên dùng đũa trở nhẹ cho rau chín đều, để rau không bị nát khi trở thì bạn nên cho nước vào nồi nhiều một chút. Khi rau đã chín, thì bạn vớt ra để vào trong thau nước lạnh.

Việc bỏ muối vào trong nước luộc và để rau vào trong nước lạnh giúp rau vẫn giữ được độ xanh mướt, không bị đen, ngon và giòn hơn.

Khi luộc rau bạn nên cho rau vào khi nước đã sôi, không đậy nắp trong suốt quá trình luộc để rau ngon hơn, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng vốn có.

Một cách nữa để giúp ra luộc vẫn xanh tươi sau khi luộc là dùng chanh, sau khi nước đã sôi, cho vào đó một vài giọt nước cốt chanh, rồi mới bỏ rau vào. Acid có trong chanh giúp rau sau khi luộc không bị đen, xanh mướt.


Bước 3: Thành phẩm

Vớt rau ra, để vào dĩa, vậy là bạn đã có món rau lang luộc ngon lành rồi. Món rau sẽ ngon hơn khi bạn chấm với kho quẹt hoặc chao đấy.



Thật đơn giản đúng không nào, chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một dĩa rau lang luộc xanh "mướt mườn mượt" để ăn cùng kho quẹt ngon bá chấy đấy. Cách luộc này bạn cũng có thể áp dụng với những loại rau khác nữa.

0 Response to "Làm thế nào luộc rau lang không bị đen ?"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list