Học làm món ngon mỗi ngày

Ốc móng tay xào rau muống

Vị ngọt của ốc quyện vào rau tươi mát rất đậm đà và hợp vị.


Nguyên liệu:

- 400 g ốc móng tay
- 1 mớ rau muống
- 2 củ tỏi khô
- Gia vị: dầu ăn, muối, bột ngọt, hạt nêm.

Cách làm:

Bước 1:

- Ốc móng tay còn tươi mua về ngâm rửa thật sạch. Đun sôi nước, cho ốc vào chần sơ cho dễ tách vỏ. Sau khi tách bỏ vỏ, xả lại thật kỹ với nước cho sạch cát và phần ruột đen, để ráo.

- Rau muống nhặt nhỏ bớt lá. Rửa sạch cắt đoạn ngắn cỡ 5-7cm.

- Tỏi khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 2:

- Cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo đun nóng, cho 1/2 số tỏi băm vào phi vàng. Vớt tỏi ra bát để riêng.

- Dùng luôn chảo và lượng dầu vừa phi tỏi, cho ốc móng tay vào đảo nhanh tay. Nêm 1/2 thìa hạt nêm, một 1/3 thìa nhỏ muối. Xào cho ốc vừa chín tới thì trút ra đĩa.

Bước 3:
- Cho tiếp 2 thìa canh dầu ăn vào chảo phi thơm chỗ tỏi băm còn lại. Cho rau muống vào đảo nhanh tay cho rau chín tái thì trút phần nước tiết ra từ ốc vào, nêm thêm chút gia vị và hạt nêm đảo tiếp đến khi rau vừa chín tới. Cho phần ốc móng tay vào, nêm nếm lại gia vị bột ngọt cho vừa ăn. Đảo đều trút ra đĩa, rắc tỏi phi lên trên và thưởng thức.



Thành phẩm:
Rau xào vừa chín tới, giữ được độ giòn, ốc không bị dai và tanh. Ốc móng tay xào rau muống là sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt ốc giòn sần sật với rau muống tươi xanh. Vị ngọt của ốc quyện vào rau tươi mát rất đậm đà và hợp vị. Mâm cơm nhà bạn có đĩa ốc xào rau xanh mướt điểm xuyết những lát tỏi phi vàng ruộm đầy hấp dẫn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn gắp không ngừng đũa.

0 Response to "Ốc móng tay xào rau muống"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list