Học làm món ngon mỗi ngày

Tai heo ngâm chua ngọt

Tai heo chua chua, ngọt ngọt, dai giòn sần sật, có thể ăn không, cuốn kèm với bánh tráng bún hoặc trộn với thính cuốn trong lá đinh lăng.


Nguyên liệu:

- 1-2 tai heo
- Cà rốt
- Hành tím
- Ớt sừng
- Tỏi
- 1 nhánh gừng
- 50 gr muối
- 350 gr đường
- Giấm gạo

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế tai heo: tai heo sau khi mua về phải rửa thật sạch. Ngoài việc cạo lông sạch sẽ, bạn phải rửa sơ với nước ấm cả bên trong lẫn bên ngoài. Để khử được mùi và giúp tai heo có phần trắng hơn, rửa tai heo với muối và giấm gạo, sau đó rửa lại với nước sạch. Cà rốt thái khúc vừa ăn. Tỏi thái lát. Ớt bỏ ruột thái sợi. Hành tím chẻ đôi.

Bước 2: Sau khi rửa sạch và để ráo nước, luộc tai heo cho mềm. Để luộc tai ngon, lưu ý khi luộc, cho gừng đập dập và một muỗng cà phê muối vào và luộc cùng với tai để giảm mùi.

Khi tai heo đã mềm, vớt ra và ngâm ngay vào nước đá khoảng 15-20 phút để giòn hơn. Sau đó thái lát mỏng vừa ăn.

Bước 3: Cho đường, muối, 400 ml giấm vào nồi, khuấy sơ và nấu cho đường và muối tan ra. Khi nước sôi, dùng đũa khuấy nhẹ để đường và muối tan hết rồi tắt bếp, để nguội. Trộn đều tai heo, cà rốt, hành tím, ớt, tỏi rồi xếp vào hũ đổ nước giấm vào.
Cho tai heo vào tủ lạnh 1-2 ngày là dùng được.

Thành phẩm:

Tai heo chua chua, ngọt ngọt, dai giòn sần sật, bạn có thể ăn không, cuốn kèm với bánh tráng bún hoặc trộn với thính cuốn trong lá đinh lăng.

0 Response to "Tai heo ngâm chua ngọt"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list