Học làm món ngon mỗi ngày

Cải chua vàng giòn

Từ dưa cải muối chua, bạn có thể chế biến nên rất nhiều món ăn như dưa cải muối xào lòng, xào cá, canh chua cá, canh ngao...


Nguyên liệu:

- Cải xanh: 1 kg
- Đường cát vàng: 20 gr
- Muối hạt: 60 gr
- Giấm: 3 muỗng cà phê
- Nước ấm: 1 lít

Cách làm:

Bước 1:
Cải xanh làm dưa chua ngon là loại có bẹ lá to, còn tươi, không úa và sâu. Đem phơi cải dưới ánh nắng từ nửa đến một ngày để làm héo, khi muối ăn sẽ ngon và không bị úng. Sau khi phơi héo, bạn đem cải xanh đi rửa nhiều lần với nước. Sau đó, cắt thành từng khúc vừa ăn rồi vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 2 :
Pha nước muối dưa theo tỷ lệ 1:1:3 (1 lít nước, 1 muỗng đường và 3 muỗng muối hạt). Sau đó, dùng đũa khuấy đều cho các gia vị tan hết thì dừng.

Bước 3:
Chuẩn bị hũ muối dưa bằng sứ hoặc thuỷ tinh đem úp vào nồi nước đun sôi khoảng 10 phút rồi dùng khăn lau sạch. Cho lần lượt cọng rồi đến lá cải vào hũ, đổ nước muối vào dùng 2 đũa gỗ hoặc 2 thanh tre chồng chéo nhau để đè rau không bị nổi lên trên.

Để hũ dưa nơi thoáng mát khoảng 3 ngày hoặc phơi nắng khoảng một ngày là dưa bắt đầu vàng đều. Lúc này, bạn đã có thể đem ra dùng.

Lưu ý:
Nếu muốn muối dưa được nhanh hơn, bạn có thể vắt một chút nước cốt chanh hoặc cho tí giấm vào. Cách này làm dưa vàng chỉ mất khoảng 2 ngày nếu để nơi thoáng mát và 1/2 ngày nếu phơi nắng.
Từ dưa cải muối chua, bạn có thể chế biến nên rất nhiều món ăn ngon miệng khác nhau như dưa cải muối xào lòng, dưa cải muối xào cá, canh chua dưa cải đầu cá, canh chua dưa cải nấu ngao... Dưa cải muối ăn chấm nước mắm với cơm cũng rất ngon.

0 Response to "Cải chua vàng giòn"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list