Học làm món ngon mỗi ngày

Chân giò chiên giòn

Chân giò chiên giòn thơm nức, ăn kèm đồ chua, rau sống, chấm với nước mắm đậm đà


Nguyên liệu:

- Giò heo: 1-2 chiếc
- Gia vị
- Rau thơm, kim chi, mè rang.

Cách làm:

- Giò heo chọn chân vừa không quá nhỏ cũng không to quá, rửa sạch với muối. Để xương hoặc rút xương ra ngoài, dùng dao nhọn và bén lạng thịt xung quanh. Lách dao xuống từ từ và lấy xương ra ngoài. Bạn cũng có thể nhờ người bán hàng làm giúp cho nhanh.

- Rửa sạch để ráo, ướp với ít gia vị theo tỷ lệ: khoảng 1 kg thịt: 1-2 thìa canh đường, 1/2 thìa cà phê bột ngọt hoặc hạt nêm, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh nước tương, gần 1 thìa cà phê ngũ vị hương, tiêu xay, hành băm. Ướp 30 phút cho thấm.

- Dùng giấy bạc gói chân giò cho chắc, gói nhiều lớp để khi luộc hoặc hấp chân vẫn thơm và thấm gia vị.

- Chân sau khi gói giấy bạc rồi đem luộc hay hấp chín. Luộc khoảng hơn 45 phút, hấp hơn 1 tiếng.

- Chân giò chín lấy ra, bỏ giấy bạc, để chân nguội cho vào tủ lạnh (giúp chiên được giòn ngon hơn). Bạn có thể làm nhiều và luộc chín, bọc giấy bạc cho vào tủ lạnh, khi ăn lấy ra chiên.

- Khi chiên lấy chân giò ra, dùng giấy lau khô, dùng vật nhọn như nĩa hay xiên que xăm đều phần da. Pha hỗn hợp giấm hoặc chanh với ít muối thoa đều lên da, để 10-15 rồi đem chiên.

- Cho dầu vào chảo, dầu không quá ít cũng không cần nhiều quá, dầu nóng cho chân giò vào chiên với lửa lớn vừa. Chiên vàng lấy ra ngoài để 10-15 phút chiên lại lần 2 cho vàng giòn đều là được. Chiên 2 lần giúp giò được giòn lâu và ngon hơn.



- Làm nước chấm: cho 1/2 chén nước tương với 1 thìa canh tương ăn phở (nếu có), 1 ít bột ngũ vị hương cho thơm, đường cho có vị mặn ngọt vừa ăn. Nấu sôi nhẹ, để nguội khi ăn cho thêm ớt và ít mè rang.

- Khi ăn cắt giò ra từng khoanh nhỏ ăn kèm với rau sống, kim chi, rau thơm.

0 Response to "Chân giò chiên giòn"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list