Học làm món ngon mỗi ngày

Gỏi bắp cải chân gà rút xương

Gỏi bắp cải ăn kèm chân gà rút xương vị chua ngọt mát dễ ăn, dùng làm món khai vị rất phù hợp.


Nguyên liệu:

- Chân gà: 500 gr
- Bắp cải tím
- Cà rốt
- Ớt sừng trái to
- Đậu phộng rang
- Rau thơm
- Hành phi
- Chanh hoặc trái tắc.

Cách làm:

- Chân gà mua loại tươi ngon. Chọn chân to để dễ rút xương.

- Rửa chân gà với muối và gừng đập dập. Cắt bỏ móng.

- Cho chân vào nồi, cho nước ngập mặt. Cho thêm vài lát gừng, sả cây vào nấu cùng. Nấu lửa vừa, nước vừa sôi nhẹ, hạ lửa nhỏ để da được chín đều không bị mềm nát. Da gà rất mau chín nên chỉ cần nước vừa sôi nhẹ nấu thêm vài phút là được.

- Cho chân gà luộc chín vào thau nước đá lạnh ngâm 10-20 phút được. Lấy ra để ráo, cho chân gà vào tủ mát để chân được ráo và làm giòn phần da. Để khoảng 1 tiếng trong tủ mát rồi lấy ra rút xương, nếu không có thời gian thì để nguyên cũng rất ngon.

- Rút xương chân gà: dùng dao khía từng ngón chân, dùng kéo bẻ các khớp xương và lấy ra. Phần xương dài dùng dao rạch một đường dài và dùng tay róc phần da xung quanh và tuốt ngược lên đến phần khớp thì bẻ xương bỏ ra. Làm lần lượt cho đến hết.

- Lưu ý: mỗi lần làm lấy ra vài chân rút xương rồi cho vào lại ngăn mát, để ngoài lâu sẽ không ngon, làm lần lượt cho đến hết.

- Bắp cải 1/2 bắp bào nhỏ, cà rốt 1/2 củ bào sợi, ớt sừng trái to loại cay ít một trái cắt sợi, rau thơm rửa sạch.

- Làm nước trộn: 2 thìa canh đường, 1 thìa canh nước mắm, nước cốt chanh hoặc trái tắc cho vào từ từ cho có vị chua ngọt vừa ăn là được. Cho ít ớt băm vào trộn đều.

- Cho chân gà ra âu to, cho ít nước trộn gỏi vào trộn đều, cho bắp cải, cà rốt và rau thơm vào, cho nước trộn vào bóp nhẹ cho thấm đều.

- Khi ăn cho ra đĩa thêm ít đậu rang, hành phi, rau thơm lên trên mặt.

0 Response to "Gỏi bắp cải chân gà rút xương"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list