Học làm món ngon mỗi ngày

Thịt quay giòn bì không cần lò nướng

Món thịt quay giòn bì mà chấm cùng nước mắm tỏi ớt, ăn với cơm trắng thì ngon tuyệt.


Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 500 g
- Ngũ vị hương: 1/2 gói
- Hạt tiêu: 1/2 thìa nhỏ
- Tỏi: 1 củ, gừng: 1 nhánh nhỏ
- Giấm: 10 ml
- Muối hạt
- Rượu trắng: 10 ml

Cách làm:

- Thịt ba chỉ chọn miếng bì mỏng, các thớ thịt dính vào nhau, không rời rạc. Dùng dao lam cạo hoặc dùng nhíp nhổ hết lông ở phần bì. Dùng muối trắng sát qua cho hết mùi hôi, đem rửa lại thật sạch. Đun sôi một nồi nước, thả 1 củ gừng đập dập, cho thịt vào luộc sơ chín khoảng 50%, chỉ cần phần bì chín, còn phần thịt chín sơ qua, nếu thịt chín quá sau khi quay sẽ bị khô.

- Cho thịt vào âu và ướp với các gia vị: 1/2 thìa nhỏ muối, 1/2 thìa nhỏ hạt tiêu, 1/2 gói ngũ vị hương, 10 ml rượu trắng và 1 củ tỏi băm nhuyễn. Dùng bao tay xoa toàn bộ hỗn hợp gia vị này lên miếng thịt, tuyệt đối không cho hỗn hợp lên phần bì mà chỉ xoa ở phần thịt thôi.

- Dùng kim nhọn hoặc tăm đâm đều vào phần bì của miếng thịt. Lấy 2 thìa nhỏ muối hạt to xoa kín bì lợn, để cho ráo sau đó quết một lớp giấm gạo lên bề mặt bì, ướp ít nhất 2 tiếng. Trong quá trình ướp thịt, bạn để phần bì lên trên để mặt bì được khô ráo.

- Cho dầu ăn vào chảo, phần dầu tối thiểu phải ngập 1/3 miếng thịt. Đun cho nóng dầu sau đó cho phần da heo xuống dưới để chiên trước, nhanh tay đậy nắp vung chảo để tránh bị bắn dầu vì trong quá trình chiên, da heo sẽ nổ, như vậy phần da sẽ giòn tan. Khi phần da đã vàng giòn thì chiên tiếp các mặt còn lại của miếng thịt tới khi có màu vàng đẹp mắt là được, vớt thịt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu sau đó thái thịt quay giòn bì thành các miếng vừa ăn.



Thành phẩm:

Món thịt quay giòn bì mà chấm cùng nước mắm tỏi ớt, ăn với cơm trắng thì ngon tuyệt, nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể làm củ kiệu để ăn kèm sẽ rất ngon. Từng miếng thịt vàng ươm giòn rụm bên ngoài nhưng lại trắng hồng mềm ngọt bên trong sẽ khiến bữa cơm nhà bạn thêm rôm rả.

0 Response to "Thịt quay giòn bì không cần lò nướng"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list