Học làm món ngon mỗi ngày

Bất ngờ với công thức làm sữa ngô thơm ngon nhất

Khác với các loại nước uống thông thường khác, cho dù dù trời nóng hay lạnh thì việc thưởng thức cốc sữa ngô thơm phức cũng luôn được nhiều người yêu thích. Hơn nữa, sữa ngô còn là thức uống được nhiều gia đình lựa chọn đơn giản vì rất dễ uống, hương thơm hấp dẫn và rất tốt cho cả người lớn và trẻ em.
Nguyên liệu rất dễ kiếm và cách làm sữa ngô cũng khá đơn giản và đa dạng, ngoài cách bạn xay ngô sống rồi nấu thì việc nấu chín ngô rồi xay cũng là cách làm sáng tạo, dinh dưỡng của sữa ngô không thay đổi nhưng độ thơm ngon có lẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Nguyên liệu làm sữa ngô

  • Ngô ngọt: 2 bắp
  • Sữa tươi: 300 ml
  • Đường, 1 chút muối trắng, sữa đặc, nước cốt dừa tuỳ khẩu vị của bạn.
  • 1 lít nước ( lượng nước có thể thay đổi nếu bạn thích uống loãng hay đặc ).

Cách làm sữa ngô thơm ngon nhất

Bước 1: Ngô ngọt mua về bóc lớp áo bên ngoài chỉ giữ lại một lớp mỏng cùng với râu ngô, sau đó đem ngô đi rửa sạch rồi cho vào nồi luộc. Việc luộc cả bắp ngô sẽ làm cho món sữa ngô của bạn ngon ngọt hơn chưa kể râu ngô còn có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể.


Bước 2: Đổ nước vào luộc ngô đến khi chín tới thì vớt ra để nguội, sau đó bóc bỏ lớp áo, râu ngô và tách hạt ra khỏi lõi. Nước ngô để nguội bớt, để lắng và gạn lấy phần nước trong.

Bước 3: Cho hạt ngô đã tách vào máy xay sinh tố, thêm chút nước ngô rồi xay nhuyễn. Sau đó bạn lọc nhiều lần qua rây hoặc khăn lọc cho hết bã sẽ làm món sữa ngô ngọt của bạn ngon hơn.


Bước 4: Cho phần nước ngô đã xay và phần nước ngô còn lại vào nồi đun sôi, thêm đường tuỳ khẩu vị của bạn, thêm chút muối và khi sữa ngô sôi được 5 phút thì bạn hạ lửa nhỏ xuống.
 Bước 5: Bạn cho sữa tươi và chút nước cốt dừa vào đun cùng khi sữa ngô sôi lăn tăn trở lại thì tắt bếp.
Lưu ý: Sau khi bạn cho sữa tươi và nước cốt dừa không nên đun sôi hỗn hợp sữa ngô vì sẽ làm hàm lượng dinh dưỡng bị suy giảm.


Mùa đông được thưởng thức cốc sữa ngô nóng thơm lừng thì còn thức uống nào hấp dẫn hơn. Còn khi vào hè bạn có thể để sữa ngô trong ngăn mát tủ lạnh để uống trong ngày hay sữa ngô cho thêm đá cũng rất tuyệt.
Trên đây là toàn bộ bí quyết để làm món sữa ngô bổ dưỡng cho cả gia đình ngay tại nhà của bạn. Hãy bắt tay vào làm ngay để thưởng thức thành quả nhé. Chúc các bạn thành công !
Nguồn: ketnoikienthuc.com

0 Response to "Bất ngờ với công thức làm sữa ngô thơm ngon nhất"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list