Học làm món ngon mỗi ngày

Bí quyết làm sinh tố bơ cực ngon cho bạn

Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của trái bơ đối với sức khoẻ và làm đẹp là không thể phủ nhận, chúng thường được dùng làm sinh tố bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cao, cực tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.
Cách làm sinh tố bơ cũng có nhiều công thức khác nhau nhưng để làm được món sinh tố bơ ngon nhất, hấp dẫn nhất mời các bạn cùng tìm hiểu bí quyết làm sinh tố bơ cực ngon dưới đây.

Nguyên liệu làm sinh tố bơ


  • Bơ sáp chín
  • Sữa đặc có đường
  • Sữa tươi vị dâu tây.
  • Đá đập vụn
  • Máy xay sinh tố và ly đựng sinh tố.

Cách làm sinh tố bơ cực ngon

Bước 1: Để làm được món sinh tố bơ ngon trước hết bạn phải chọn được những quả bơ sáp chín đều và không bị dập nát.

Bước 2: Dùng dao bổ đôi quả bơ, bóc vỏ và bỏ hạt sau đó cắt phần thịt bơ vàng thành những miếng nhỏ nhìn thật đẹp mắt. Hoặc cũng có thể dùng thìa xúc phần thịt bơ cho vào máy xay sinh tố.
Thịt bơ béo ngậy, giàu dinh dưỡng là món ăn rất tốt cho trẻ nhỏ, ngoài làm sinh tố các mẹ có thể cắt bơ thành miếng nhỏ trộn với chút đường và để trẻ tự xúc ăn cũng rất tốt.


Bước 3: Cho phần thịt bơ vào máy xay sinh tố, thêm chút sữa đặc và 1 hộp sữa tươi vị dâu để tăng hương vị của món sinh tố bơ. Thông thường sữa đặc và sữa tươi sẽ giúp món sinh tố bơ có vị ngọt thanh vừa phải lên bạn không cần cho thêm đường vào món sinh tố nữa.


Bước 4: Thêm đá bào nhỏ và bật công tắc để xay bơ thành hỗn hợp mềm mịn có màu xanh hấp dẫn. Sau đó bạn trút sinh tố ra ly hoặc cốc và thưởng thức ngay để cảm nhận sự béo ngậy, bổ dưỡng mà quả bơ mang lại.

Lưu ý khi làm sinh tố bơ

  • Cách chọn bơ sáp: Loại bơ ngon nhất, bổ dưỡng nhất ở nước ta phải kể đến bơ sáp Đăk Lăk, bơ sáp Đà Lạt... Đây là loại bơ có kích cỡ vừa phải, cầm chắc tay, vỏ màu xanh có lấm tấm vàng, trái tròn đều khi gần chín hạt lúc lắc bên trong. Ruột bơ có màu vàng hấp dẫn, dày cùi rất bổ dưỡng.
  • Sữa tươi vị dâu chính là bí quyết để làm món sinh tố bơ ngon nhất
  • Nên dùng đá bào nhỏ khi xay sinh tố và dùng ngay sau khi làm, không lên để trong tủ lạnh vì bơ sẽ bị chuyển màu nhìn kém hấp dẫn.
Nguồn: ketnoikienthuc.com

0 Response to "Bí quyết làm sinh tố bơ cực ngon cho bạn"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list