Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm sữa chua nếp cẩm ngon nhất tại nhà

Cùng với sữa chua mít, sữa chua hoa quả thì sữa chua nếp cẩm luôn là món ăn vặt yêu thích của nhiều nhiều người kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Cách làm sữa chua nếp cẩm không quá cầu kỳ mà lại rất tốt cho sức khoẻ.

Nguyên liệu làm sữa chua nếp cẩm

  • Gạo nếp cẩm: 200 gram
  • Sữa chua Vinamilk.
  •  Đường trắng: 100 gram
  •  Nước cốt dừa: 100 gram
  • Lá dứa: 3 lá
  • Muối trắng

Cách làm sữa chua nếp cẩm tại nhà

Sữa chua nếp cẩm thực ra là sự kết hợp giữa sữa chua và chè nếp cẩm. Do đó, trong bài viết này học làm món ngon sẽ giới thiệu tới các bạn chủ yếu về bí quyết nấu chè nếp cẩm để món sữa chua của bạn được thơm ngon hơn.


Bước 1: Đầu tiên bạn vo gạp nếp cẩm thật sạch sau đó ngâm với nước khoảng 2-3 tiếng cho nở, sau đó đổ ra rổ xả vài lần nước cho sạch rồi để ráo nước. Cuối cùng trộn đều nếp cẩm với 1 thìa nhỏ muối


Bước 2: Cho lá nếp vào nấu cùng với chè nếp cẩm

Bước 3: Cho nếp cẩm vào xoong với 1 lít nước để nấu. Khi nấu bạn cho lá dứa vào đun cùng, thi thoảng dùng đũa khuấy đều để món chè nếp cẩm không bị khê cháy. Lưu ý khi sôi bạn dùng muôi vớt bọt đi và đun nhỏ lửa tới khi nếp chín và nước hơi sánh lại.


Món sữa chua nếp cẩm cực ngon

Bước 4: Vớt lá dứa ra khỏi xoong, thêm đường rồi tắt bếp, vì lớp vỏ bên ngoài của nếp cẩm giá dai nên bạn không cần quá lo lắng sợ hạt nếp cẩm bị nát nhé.

Bước 5: Để cho chè nếp cẩm thật nguội sau đó múc ra cốc rồi đổ sữa chua rưới nước cốt dừa lên. Khi ăn trộn đều cốc sữa chua lên rồi từ từ cảm nhận hương vị hấp dẫn của nó bạn nhé.
Món sữa chua nếp cẩm thanh mát, nếp cẩm bùi và có vị giòn đặc chưng mà ăn hoài không chán. Hơn nữa làm nếp cẩm ở nhà vừa an toàn lại có thể ăn thoả thích. Vậy hãy bắt tay thực hiện ngay để chiêu đãi cả gia đình bạn nhé ! Chúc thành công.
Nguồn : sưu tầm

0 Response to "Cách làm sữa chua nếp cẩm ngon nhất tại nhà"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list