Học làm món ngon mỗi ngày

Lạ miệng với món thịt trâu xào rau muống

Cuối tuần này bạn đã nghĩ sẽ chiêu đãi người thân, bạn bè mình món gì chưa? Hãy vào bếp và bắt tay làm món thịt trâu xào rau muống theo công thức mới này nhé. Khác với hương vị của món thịt bò xào rau muống thì món thịt trâu xào rau muống sẽ đem lại cho bạn cảm giác mới mẻ, lạ miệng với vị ngọt, dai dai và mùi thơm đặc trưng của thịt trâu, vị giòn giòn, sật sật của rau muống. Đây sẽ là món ngon mỗi ngày cho bạn cùng gia đình thưởng thức để thêm yêu bữa cơm gia đình hơn. Nào chúng ta hãy bắt tay vào làm ngay thôi :)

Nguyên liệu làm món thịt trâu xào rau muống gồm:

Thịt trâu: 200gam
Rau muống: 1 mớ
Tỏi: 1 củ
Ớt: 1 quả
Gia vị: Dầu ăn, dầu hào, nước tương, hạt nêm, bột ngọt.

Cách làm thịt trâu xào rau muống

Tỏi bóc vỏ,băm nhuyễn.
Thịt trâu mua về bạn đem rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn rồi đem thịt ướp với 1/2 tỏi băm, 1 dầu hào, 1/2 hạt nêm và 1 chút tiêu, trộn đều và ướp chừng 15 phút nhé.
Rau muống nhặt bỏ lá già, rửa sạch và để ráo.

Ớt rửa sạch, thái lát.
Bắc chảo lên bếp, bạn làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho phần tỏi còn lại vào phi thơm. Cho thịt trâu vào xào và đảo nhanh tay, đến khi thịt chín tái bạn trút ra đĩa.


Bắc chảo khác lên bếp, bạn cho một chút dầu hào vào chảo, cho rau muống vào xào, nêm mì chính, hạt nêm, nước tương (xì dầu), thêm chút nước để gia vị tan đều. Khi rau chín tới thì cho thịt trâu, ớt xào cùng rồi tắt bếp, múc thịt trâu xào rau muống ra đĩa, rắc tiêu lên và cùng nhau thưởng thức thôi.


Bật mí một chút cùng các bạn nhé thịt trâu có đặc điểm là dai hơn thịt bò nên phải thái mỏng hơn 1 chút khi xào chín sẽ ngon hơn. Khi xào để thịt được mềm và rau được xanh và giòn, bạn nên xào rau dưới lửa to nhé. Với món rau xào này bạn có thể chần sơ rau muống, vớt ra âu nước lạnh 1 lúc rồi mới vớt ra để ráo và xào, với cách làm này rau ăn sẽ rất giòn mà giữ được độ xanh lâu đấy bạn ạ.

Nguồn: sưu tầm

0 Response to "Lạ miệng với món thịt trâu xào rau muống"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list