Học làm món ngon mỗi ngày

Đậm đà đưa cơm với món ngêu kho tộ

Bạn đã quá quen thuộc với các món như các kho tộ, thịt kho tộ… Đã bao giờ bạn nghe đến món nghêu kho tộ chưa? Nghe rất lạ đúng không vì nghêu thường được dùng để nấu canh, hấp… Món ăn này vừa có hương vị đậm đà vừa tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa thiếu máu, tốt cho người bệnh tim mạch… Cùng tìm hiểu ngay công thức món ngon mỗi ngày này nhé!

Nguyên liệu cho món nghêu kho tộ gồm có:

Nghêu sống: 2 kg
Hành-tỏi băm
Ớt hiểm: 2 quả
Hành lá
Gia vị: Tiêu, đường, muối, dầu điều, nước tương

Các bước thực hiện món nghêu kho tộ:

Nghêu bạn mua về nhớ ngâm với nước, cho ít ớt thái nhỏ vào chậu ngâm cho nghêu nhả sạch đất. Sau đó đem rửa sạch, luộc lên để lớp vỏ tách ra, lấy phần thịt nghêu. Rửa qua phần thịt này lần nữa cho sạch bẩn.
PS: Bạn lưu ý là luộc đến khi nghêu mở miệng ra là tắt bếp, gỡ lấy thịt nghêu luôn thì sẽ ngon hơn.
Ướp thịt nghêu với 4 thìa canh nước tương, 1/2 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe tiêu, 1 thìa hành-tỏi băm, 1 thìa canh đường, để 15 phút cho nghêu ngấm gia vị
Hành lá rửa sạch, thái khúc. Ớt đập dập.
Đun nóng dầu, cho hành-tỏi băm vào phi thơm rồi cho nghêu và ớt vào đảo đều. Bạn đun nhỏ lửa cho đến khi nước kho sền sệt thì cho hành lá, một chút tiêu vào, tắt bếp. (Bạn không cần đổ thêm nước vào đun vì nếu kho lâu sẽ làm cho nghêu mất nước và bị dai)


Món nghêu kho tộ này có hương vị đậm đà của tương, chút cay nồng của ớt và tiêu rất hấp dẫn. Món này ăn với cơm nóng là nhất đó!

Chúc các bạn thành công!

0 Response to "Đậm đà đưa cơm với món ngêu kho tộ"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list