Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm bánh tiêu ngon nhất, hấp dẫn không thể chối từ

Cách làm bánh tiêu không hề khó đâu! Học cách làm bánh tiêu ngon nhất với công thức sau của học làm món ngon nha. Bắt tay với cách làm bánh tiêu đơn giản ngay nào!

Với cách làm bánh tiêu chiên này, bạn cần: 

- 160ml nước ấm (bạn có thể cho ly nước lạnh vào lò vi sóng quay 15 giây, hoặc pha 100ml nước lạnh với 60ml nước sôi, lúc nào sờ tay vào nước ấm vừa là được) 
 - 70gr đường 
- 7gr men khô làm bánh mỳ (bạn có thể mua men ở siêu thị hay tại các quầy bán gia vị ở chợ hoặc tại các lò bán bánh mỳ)
 - 7gr bột nổi (mua tại chợ trong các quầy bán gia vị) 
- 5gr muối 
- 250gr bột mỳ 
- 20gr vừng trắng 
- Dầu để chiên

Cách lám bánh tiêu chiên 

Bước 1:
 Để thực hiện cách làm bánh tiêu ngon nhất này, đầu tiên bạn tiến hành trộn bột mỳ, đường (để dành lại 1 muỗng cà phê để hòa cùng men), muối, bột nổi vào nhau được hỗn hợp A. Nước ấm (lưu ý nước ấm nếu nước lạnh hoặc nước nóng quá men sẽ không nở) hòa tan với 1 muỗng cà phê đường, rắc đều men lên bề mặt rồi để yên 10 phút cho men tan. 
Bước 2 :
Sau 10 phút bạn trộn hỗn hợp A vào hỗn hợp nước - men. 
Bước 3:
Dùng muỗng lớn trộn hỗn hợp bột và nước quyện đều. Tùy theo mức độ hút nước của mỗi loại bột mà bạn thêm nước hay thêm bột cho phù hợp. 
 Bước 4 :
Cho bột ra bàn nhồi, nhớ rắc bột áo vì hỗn hợp lúc này sẽ rất ướt; bạn cũng có thể thêm bột nếu bột ướt, dùng lực của hai bàn tay nhồi đều, vừa nhồi vừa đập. Lấy tay thoa đều cho bề mặt bột được bóng.
 Bước  5 :
Nhồi bột từ 8 đến 15 phút, nhồi càng lâu thì bột càng dai, bánh càng ngon. Nếu bạn có máy làm bánh mỳ thì bạn có thể bỏ bột vào máy cho máy nhồi. Thoa chút xíu dầu ăn vào thố, cho bột vào rồi bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, ủ bột nơi kín gió khoảng 2 giờ đồng hồ nếu mùa lạnh và 1 giờ đồng hồ nếu mùa nóng, đến khi bột nở gấp đôi là được.
  Bước 6 
Lấy ra đập bột cho hết bọt khí, dùng tay vo bột thành hình thon dài. 
  Bước 7
Dùng dao bén hay dùng kéo cắt bột thành từng phần nhỏ đều nhau.
  Bước 8
Cán bột thành hình tròn. Ở công đoạn này bạn có thể cho bé làm cùng, bé sẽ rất thích thú đấy!
 Bước 9 
Lăn bột qua vừng, dùng đồ cán bột để cán đều vừng khắp bề mặt bột là được. Bạn không nên cán bánh quá mỏng hay quá dày nhé! Làm cho đến hết bột và vừng rồi để từng miếng bột ra mâm hay đĩa lớn có rắc ít bột áo chống dính. 
 Bước 10
 Làm nóng chảo sâu lòng trên bếp rồi đổ nhiều dầu ăn vào. Bạn có thể dùng nồi nhỏ để chiên cho tiết kiệm dầu. 
Bước 11:
Khi dầu thật nóng bạn mới thả bánh vào chiên, chiên bánh cũng là một công đoạn quyết định bánh có nở hay không nên bạn lưu ý công đoạn chiên này nhé - lửa luôn luôn giữ ổn định, không bật to lên và cũng không chiên nhiều bánh trong 1 lần, việc này sẽ khiến nhiệt độ của dầu ăn bị tăng quá cao hoặc giảm nhiều. Chiếc bánh đầu tiên sẽ không nở bằng những chiếc tiếp theo vì dầu chưa nóng đều. Bước Bước 12 :
Khi bánh nở vàng đều mặt thì bạn dùng đũa lật mặt còn lại chiên tiếp. Tốt nhất bạn nên chiên từng chiếc một để dễ lật bánh, lúc chiên nên để lửa vừa, không nóng quá bánh sẽ dễ cháy. Bánh vàng bạn vớt bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu là đã hoàn thành xong cách làm bánh tiêu đơn giản này rồi đó! Thành phẩm 
Món bánh tiêu tuy giản dị, thậm chí còn chẳng có nhân như nhiều loại bánh khác mà vẫn có sức thu hút lạ lùng bởi lớp vỏ giòn, dai mà xốp với những hạt vừng thơm ngon. Cách làm bánh tiêu ngon nhất cũng không quá khó. Những ngày rảnh bạn có thể trổ tài thực hiện cách làm bánh tiêu ngon nhất này để đổi vị cho cả gia đình nhé!

0 Response to "Cách làm bánh tiêu ngon nhất, hấp dẫn không thể chối từ"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list