Học làm món ngon mỗi ngày

Bí quyết nấu nước đường làm bánh trung thu

Trung thu đến rồi. Hãy cùng vào bếp làm những chiếc bánh nướng xinh xắn thơm ngon cho gia đình và những người thân yêu nhé bạn. Công thức và cách làm đều có trên các diễn đàn, nhưng hôm nay mình xin chia sẻ cách nấu nước đường làm bánh trung thu đơn giản và dễ làm cho những người ở xa không có điều kiện mua được nước tro tầu.

Nguyên liệu nấu nước đường làm bánh trung thu

Đường: 1kg

Nước: 400ml

Dứa (thơm, khóm): 1 trái chừng 0,5kg

Chanh: 1 trái

Mạch nha: 30gr

Cách nấu nước đường làm bánh trung thu

Bước 1:

Cân nồi ghi lại số cân cẩn thận nhé. Cho đường, nước vào nồi đun cho sôi, canh lửa không để trào ra, cho tiếp dứa (thơm…) vào đun cho nước đường sôi lại, hạ lửa bớt tránh bị trào ra, đun chừng 30—40’.


Bước 2:

Lúc này khi nước đường ngả mầu hổ phách, dứa (thơm…) teo tóp lại do nước dứa bị đường rút, dùng vợt inox vớt dứa (thơm…) riêng ra, mang nồi nước đường lên cân, (trừ bì: số cân của nồi) còn lại 1,3kg là đủ


Bước 3:

Tiếp tục đun và cho mạch nha, nước cốt chanh vào đun liu riu 5’ thì tắt bếp để nguội. Dùng vợt lọc lại nước đường cho sạch hết bã dứa (thơm..).

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách nấu nước đường bánh nướng rồi đó. Cách nấu nước đường này cũng không quá khó phải không nào? Để những mẻ bánh trung thu an toàn và đảm bảo vệ sinh hơn thì bạn hãy tự nấu nước đường tại nhà nhé!

0 Response to "Bí quyết nấu nước đường làm bánh trung thu "

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list