Học làm món ngon mỗi ngày

Cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất ai cũng phải khen

Cách bày mâm cỗ trung thu đẹp không phải ai cũng biết. Cách bày mâm cỗ trung thu đẹp dưới đây khiến ai cũng ngắm nhìn và khen bạn khéo tay cho xem. Mâm cỗ trung thu này không chỉ dùng để bày ở nhà mà còn giúp các trường lớp, cơ quan bày trong các hội thi bày cỗ trung thu, cho đêm trung thu ý nghĩa hơn đấy.


Trong đêm hội trăng rằm, không thể thiếu chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân và đặc biệt là mâm cỗ trung thu. Để độc đáo, nhiều bạn mách nhau cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất để giúp cả nhà có một mâm cỗ trung thu đẹp cúng tổ tiên và phá cỗ trông trăng. Ở phạm vi bài viết này chúng tôi không chỉ giúp bạn tìm hiểu về cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất mà còn giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của mâm cỗ trung thu truyền thống. 

Cách bày mâm cỗ trung thu đẹp để ai cũng phải ngắm nhìn nhé!

 Ý nghĩa của mâm cỗ trung thu Theo truyền thống của người Việt Nam, cả năm có một ngày Rằm tháng 8 hay còn gọi là tết trung thu. Đây chính là dịp để gia đình được tụ họp, con cháu quây quần, dâng lên tổ tiên những nén hương thơm và đợi đúng đến tối, khi chị Hằng đẹp nhất, mọi người phá cỗ trông trăng. Không biết tự bao giờ, người Việt Nam coi ngày Tết trung thu là tết của các em nhỏ Việt Nam. Bởi cứ đến rằm trung thu, nhiều bậc ông bà cha mẹ lại dẫn con cháu của mình đi mua những chiếc đèn lồng: đèn ông sao, đèn kéo quân rồi mặt nạ… Nhà nào nghèo thì tự học làm đèn lồng từ giấy, từ lon bia… đơn giản nhưng cũng đủ để các bé đốt cây nến sáng rực, rước đèn trong đêm trung thu. Nhưng dù khó khăn thế nào, người lớn cũng kịp mua hoa quả để bày cho con cháu mình một mâm cỗ trung thu đủ đầy. Mâm cỗ trung thu truyền thống hiện nay được trang trí sinh động hơn nhờ tài khéo léo và sự sáng tạo của người Việt. Mâm cỗ trung thu truyền thống của người Việt Nam đủ đầy gồm những loại hoa quả đặc trưng vùng miền đặc trưng của mùa thu. Trong đó không thể không kể đến quả bưởi xanh mọng nước, quả hồng đỏ và hồng ngâm rực rỡ, trái thanh long thanh mát, lựu, ổi, cam, mía tím, chuối tiêu, dưa hấu, quả thị thơm vàng... Và để đẹp mắt nhất, nhiều gia đình lại chia sẻ với nhau cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất để mâm quả của gia đình thêm rực rỡ, đậm hương sắc mùa thu. Nếu xét riêng ra, mỗi loại quả được chọn để bày mâm cỗ trung thu đẹp đều có những ý nghĩa riêng vô cùng sâu sắc. Quả bưởi tượng trưng cho những điều may mắn. Quả lựu mang ý nghĩa sinh sôi, quả na mang lộc ở, quả hồng mang hi vọng, quả dưa đỏ cầu bình an cho cả nhà. Chính vì vậy, học được cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất để cầu mong sự may mắn và thịnh vượng cho mỗi gia đình Việt. 

Cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất 

Để học được cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất, các bạn phải chú ý đến việc bày biện các loại hoa quả, bánh trái để làm sao bố trí màu sắc cho đan xen nhau hài hòa. Các loại hoa quả đều rất rực rỡ, nhưng chúng đều được phân ra làm màu nóng và màu lạnh. Màu lạnh mang tính âm, màu nóng mang tính dương. Vì thế, những mâm cỗ trung thu đẹp nhất đều cân bằng được tính âm dương của vũ trụ. Trong mâm cỗ trung thu truyền thống hiện nay, trọng tâm nhất là chú chó được làm bằng tép bưởi. Làm chú chó bằng bưởi vô cùng nhanh chóng mà đẹp mắt. 
Bưởi tách ra thành múi, bóc để các tép bưởi tỏa ra, đính xung quanh quả cam, khúc chuối làm thân chó bưởi, mắt được gắn thêm quả nho hoặc hạt đậu đen… rất sinh động. 
Ngoài chú chó bằng bưởi ra, bạn tiếp tục bày thêm các loại hoa quả được tỉa khéo léo, bánh trung thu và các loại hoa…
 Sau khi bày biện mâm cỗ Trung thu ưng ý, cả gia đình sẽ ngồi quây quần đợi đến khi trăng lên tới đỉnh đầu để cùng phá cỗ trông trăng. Với người Việt Nam, quây quần bên mâm cỗ trung thu và có đầy đủ mọi thành viên của gia đình là một niềm hạnh phúc, sung túc ai cũng mong muốn có được ở gia đình. 
Một mâm cỗ trung thu vô cùng đẹp mắt. 

Chi tiết mâm cỗ trung thu gồm :

 Làm chú chó bằng bưởi
 Làm chú cá bằng quả thanh long 
 Làm chú nhím bằng quả lê và nho
 Làm chú công bằng quả bí ngòi
 Làm đàn ếch xanh từ trái su su
 Cắt tỉa đĩa hoa quả

0 Response to "Cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất ai cũng phải khen "

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list