Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm bánh Trung thu nhân hoa quả ăn là thích ngay

Bánh trung thu nhân hoa quả bạn đã thử chưa? Nếu chưa thì hãy vào bếp cùng Lamsao thực hiện cách làm bánh trung thu nhân hoa quả với vị sung đậm đà thơm ngon nhé! Chiếc bánh trung thu nhân hoa quả vị sung này sẽ khiến trung thu của gia đình thêm độc đáo đấy nha!

                         

Bánh trung thu nhân quả sung lạ miệng lại đặc biệt dễ làm. Thật là một gợi ý hay để bạn trổ tài đãi cả nhà trong dịp Tết Trung thu này. Nào, mời bạn vào căn bếp nhỏ xinh của học làm món ngon để bắt tay với cách làm bánh trung thu nhân hoa quả này nhé! 

Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân hoa quả này, bạn cần:

 Nguyên liệu làm vỏ bánh 
- 60g bột nếp làm bánh dẻo, 60g bột bắp, 50g sữa, 20g đường, 40g bơ nhạt, 60g nước, 20g nước cốt dừa. (Bạn có thể thêm bột trà xanh hoặc rượu vang đỏ để tạo màu xanh lá cây và màu đỏ)
 Nguyên liệu làm nhân bánh 
- 250g thịt quả sung chín, 80g nhân hạt sen, 20g đường, 2 giọt nước cốt chanh, 10g xi rô, nước, bột ngô.

Cách làm bánh trung thu nhân hoa quả

 Bước 1:
 Đầu tiên bạn tiến hành làm nóng một chiếc nồi đáy dày, cho nước, bơ, đường vào nồi rồi khuấy đều và nấu cho đến khi bơ và đường tan chảy hết. Bạn cho thêm nước cốt dừa và sữa vào đun sôi khoảng 1 phút thì tắt bếp đi. Cho nước, đường, bơ vào nồi đun cho tan chảy.
 Bước 2:
 Tiếp theo, bạn thực hiện rây bột nếp và bột bắp vào một chiếc âu trộn, bạn đổ ngay hỗn hợp đường bơ vừa đun vào trong âu, trong khi đổ bạn liên tục khuấy đều đến khi bột trở nên đặc dần. Sau khi khuấy đặc, bột sẽ nguội đi nhiều. Khi này, bạn mang bao tay vào và tiến hành nhồi bột cho thật kỹ đến khi bột dẻo mịn. Dùng màng thực phẩm bọc kín âu bột rồi mang đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Rây và nhồi bột thật đều để làm vỏ bánh. 
Bước 3:
 Bạn gọt vỏ sung chín rồi tách lấy phần ruột. Tách phần ruột sung.
 4 Sau đó, bạn nghiền nát phần ruột quả cùng với siro, nước cốt chanh và đường. Nghiền nát ruột sung với siro, đường, nước cốt chanh. 
Bước 5:
 Bước tiếp theo của cách làm bánh trung thu này là bạn bỏ hỗn hợp thịt quả vào nồi đáy dày, tiến hành đun nóng rồi cho thêm nhân hạt sen vào khuấy đều liên tục nha. Bạn hòa tan bột bắp cùng một bát con nước chấm nước đun sôi để nguội. Đến khi hỗn hợp bột không còn bị vón cục thì bạn đổ từ từ vào nồi nhân bánh, trong quá trình đổ bạn khuấy đều liên tục đến khi nhân bánh keo đặc lại thì tắt bếp. Bạn để nhân bánh ở nơi thoáng mát cho nhanh nguội. Đun hỗn hợp thịt quả sung thành hỗn hợp sền sệt, dẻo làm nhân bánh. 
Bước 6 :
Bạn mang bột vỏ bánh ra khỏi ngăn mát, tiến hành nhồi lại lần nữa để bột dẻo thì chia ra thành 6 phần. Nhân bánh cũng chia làm 6 phần như vậy. Chia bột và nhân bánh
Bước 7:
 Cuối cùng, bạn lấy một ít bột rắc lên mặt thớt sạch. Bạn đặt khối bột vỏ bánh lên cán mỏng, cho viên nhân vào giữa lớp bột rồi thực hiện bao kín phần nhân lại. Bạn rắc bột bánh dẻo vào khuôn để bột bám kín và phủ đều lên khắp các rãnh bên trong khuôn nha. Bạn cho viên bánh vào trong khuôn, dùng tay ấn chặt để tạo hoa văn sắc nét cho phần vỏ bánh. Bạn lấy bánh ra khỏi khuôn rồi đặt vào trong ngăn mát khoảng 30 phút đến 1 giờ thì có thể thưởng thức. Nặn và đóng bánh trung thu nhân hoa quả vị sung. 

Thành phẩm bánh trung thu nhân hoa quả

Ngày nay, bên cạnh những chiếc bánh trung thu truyền thống nhiều đường, nhiều dầu mỡ thì mọi người còn có một sự lựa chọn khác là bánh trung thu nhân hoa quả, ít chất béo và đặc biệt không sử dụng dầu ăn. Loại bánh trung thu này có hình dáng bắt mắt, mang vị ngọt tự nhiên nên đặc biệt hấp dẫn và ngon miệng. Bạn có thể học thêm cách làm bánh trung thu trái cây với vị quả sung này để đãi cả nhà trong dịp Tết trung thu này nhé! Với phần nhân thơm nức mũi, màu sắc đẹp, những quả sung thơm ngon là gợi ý tuyệt vời cho nhân bánh trung thu năm nay đấy! Cách làm bánh trung thu nhân hoa quả vị sung không hề khó!

0 Response to "Cách làm bánh Trung thu nhân hoa quả ăn là thích ngay"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list