Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm chả rươi ngon


Đến hẹn lại nên cứ mỗi dịp thu qua và mùa đông tới thì chắc hẳn những người sành ăn lại háo hức chờ đợi một món ngon mà trời đất ban tặng. Nói đến rươi chắc hẳn chỉ có người dân đất Bắc mới biết được và ai cũng có một chút gì đó ghê ghê thì nhìn thấy chứ chưa nói là chạm vào nó.
Với hình dánh giống như những con giun nhưng lại có nhiều lông tơ lên chắc chắn nhìn sẽ sợ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, rươi rất hiền mà các món ngon từ rươi thì với những ai đã một lần thưởng thức qua thì chắc hẳn sẽ rất thích và nhớ mãi món ăn đó. Chả rươi là món ăn được xem là ngon nhất khi chế biến, sau đây mời các bạn tham khảo cách làm chả rươi ngon ngay tại nhà của mình nhé.



1. Nguyên liệu làm chả rươi.

- Con rươi: 300 gram.
- Trứng gà: 3 quả.
- Thịt lạc say: 150 gram.
- Vỏ quýt: 1/2 quả và bạn nên phơi vỏ quýt hơi héo lại sẽ làm món chả của bạn ngon hơn
- Ớt tươi, hành lá, hành hoa, lá gừng và thì là.
- Hạt nêm, hạt tiêu và dầu ăn.

2. Cách làm chả rươi.


Bước 1. Do rươi có nhiều lông tơ và rất dễ gây dị ứng với những ai không quen, do đó bạn khi mua rươi về bạn phải rửa rươi qua nước nóng già bước này gọi là "làm lông rươi". Khi rửa rươi bạn cần dùng đũa đảo nhẹ nhàng vì rươi rất dễ bị dập mà mất chất dinh dưỡng. Sau đó bạn lọc sạch nước bẩn và rửa sạch rươi với nước lạnh cho sạch.
- Vỏ quýt sau khi phơi cho héo một chút thì bạn đem rửa sạch và cắt sợi chỉ.
- Hành lá, hành hoa, thì là và lá gừng bạn thái nhỏ và ớt thái nhỏ tuỳ theo sở thích của bạn.

Bước 2: Cho rươi vào tô lớn và đánh sơ cùng với vỏ quýt. Bạn không được đánh rươi quá kỹ vì sẽ làm mất đi vị bùi bùi, ngậy ngậy của món ăn, khi ăn nếu cắn vào miếng chả còn con rươi sẽ rất thú vị đó.

Bước 3: Bạn thêm trứng gà, thịt lạc say cùng với các loại lá thơm và chút hạt nêm, hạt tiêu và ớt tươi rồi đánh đều cùng rươi đến khi hỗn hợp dẻo quánh dậy mùi thơm là được.
Lưu ý: Việc cho ớt vào chỉ làm tăng khẩu vị của món ăn lên bạn không nên cho quá cay sẽ làm mất hương vị đặc trưng của nó và nên cho một chút gia vị để món chả rươi không quá mặn.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp và cho đầu vào đun cho nóng già, tiếp theo bạn tiến hành xúc từng thìa rươi cho vào chảo để tạo thành những miếng có hình tròn. Lưu ý chả rươi chín rất nhanh do đo bạn cần chiên nhanh đến khi bên ngoài có màu vàng ươm là bạn vớt chả ra. Miếng chả rươi ngon là phải chín tới có màu vàng đều bên ngoài và beeb trong thì thịt vẫn mềm và béo ngậy.

Khi ăn bạn cắt chả rươi thành từng miếng và xếp ra đĩa, lên dùng món này khi còn nóng cùng với nước mắm chanh ớt, hạt tiêu cùng đĩa rau xà lách. Sẽ thật tuyệt vời khi mỗi dịp thu về lại được thưởng thức món ăn đặc sản có một không hai này.

+ Lưu ý khi dùng món ăn từ rươi.

- Do món ăn từ rươi có hàm lượng đạm cao do đó không tốt cho những người mới ốm dậy, phụ nữ mang thai hay những người có tiền sử bị di ứng.
- Rươi chỉ có vào dịp cuối thu vào khoảng tháng 9, tháng mười âm lịc do đó nếu bạn muốn có rươi để ăn trong năm thì có thể sơ chế và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Hoặc bạn cũng có thể chế biến thành mắm rươi, một đặc sản cũng rất ngon và được nhiều người ưa chuộng.
- Món ăn từ rươi cũng có rất nhiều như rươi xào củ cải, rươi kho, mắm rươi... đều rất ngon.
Rươi là quà tặng quý giá mà thiên nhiên ban tặng, cũng sắp tới dịp mùa rươi tới rồi. Các bạn hãy thường xuyên tìm kiếm trên các chợ nhé, do là món ăn đặc sản lên giá của nó cũng rất mắc nhưng cũng được nhiều người tìm kiếm đó. Nếu có dịp hãy mua và chiêu đãi cả gia đình của mình món ăn hiếm có này nhé, chắc hẳn công sức bạn bỏ ra sẽ được cả gia đình khen thưởng nhiệt tình đó. Chúc các bạn thành công với món ăn của mình.

0 Response to "Cách làm chả rươi ngon"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list