Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm xôi lạc ngon

Cùng với các loại xôi hay quà ăn sáng khác thì xôi lạc xuất hiện nhiều ở các cổng trường học hay trước công ty và được mọi người rất ưa thích. Xôi lạc hơn các loại xôi khác bởi sự bùi béo vốn có nếu có thêm chút dừa nạo thì thật là hoàn hảo. Để giúp các bạn không phải mất nhiều tiền để mua những gói xôi ở quán mà còn đảm bảo được an toàn cũng như "đánh chén" thoải mái với món xôi ưa thích này.
Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các các bạn cách nấu xôi lạc cực ngon mà đơn giản với nồi cơm điện ngay tại nhà.
Một đặc điểm nữa mà xôi lạc được nhiều người lựa chọn là dễ chế biến mà lại cực ngon và chắc bụng cho khẩu phần ăn sáng. Một chút xôi lạc, thêm chút muối vừng hoặc thịt kho, trứng rán là nó đã trở thành món ăn hơn đứt mấy quán ngoài hàng.

1. Nguyên liệu làm món xôi lạc bằng nồi cơm điện.

- 500 gram: gạo nếp.
- 200 gram: đậu phộng (Mình thường chọn đậu phộng đã phơi khô vì nó sẽ làm món xôi của bạn bùi béo hơn đậu phộng non rất nhiều).
- Nước dừa tươi.
- Dừa nạo
- 1/2 muỗng cafe muối.
- 1 muỗng mỡ ăn(dùng mỡ gà là tốt nhất- vì nó sẽ làm tăng hương vị cho món ăn của bạn).
- Một nồi cơm điện để nấu xôi.


Nếp để nấu xôi

2. Cách làm xôi lạc.

- Với gạo nếp bạn chọn loại nếp cái hoa vàng là tốt nhất sau đó đem ngâm nước tầm khoảng 1-2 tiếng cho gạo ngậm đủ nước rồi vo nhẹ cho sạch với nước. Tiếp sau để ra rổ cho ráo rồi trộn đều gạo với nửa thìa muối ăn để món xôi có hương vị đậm đà hơn.

- Với lạc (đậu phộng) bạn rửa sạch và cho vào nồi cơm điện cùng một chút nước rồi luộc chín. Đun sôi tầm 10 phút là được sau đó bạn vớt ra rửa sạch, nếu thích thì có thể bóc hết lớp vỏ lụa bên ngoài. Với mình thì vẫn để nguyên vì nó sẽ tạo màu sắc đẹp mắt cho món xôi.

- Bước tiếp theo bạn cho gạo vào nồi cơm điện và cho thêm nước dừa, cùng dừa nạo và nước sôi sao cho săm sắp mặt gạo. Tuyệt đối không cho nhiều nước vì sẽ làm xôi bị nát.

- Bạn bật nút cook trên nồi cơm điện để xôi chín. Tuy nhiên chỉ sau 10 phút là nồi xôi chín và tự bật lên nút warm. Bạn chờ một lúc sau đó cho thêm mỡ gà và đảo đều xôi lên và bật nút cook nấu thêm một lần nữa. Khi nồi cơm bật nút lần tiếp theo là xôi đã chín hẳn.


Khi xôi chín thì bạn cho xôi ra đĩa và có thể ăn kèm với trứng chiên hoặc muối vừng, ruốc hay thịt chả kho đều ngon.

Với những hướng dẫn cụ thể trên đây, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một nồi xôi lạc thật ngon và hấp dẫn. Món xôi mềm, bùi vị lạc và thơm của nếp cùng nước dừa cùng với mỡ gà béo ngậy sẽ cho bạn một bữa sáng thật ngon và bổ dưỡng. Chúc các bạn thành công với món ăn của mình.

0 Response to "Cách làm xôi lạc ngon"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list