Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm sườn om mật ong

Sườn om mật ong món ăn ngon trong thực đơn món ngon mỗi ngày của mỗi gia đình. Cùng chúng tôi học làm món ăn ngon này nhé!

Nguyên liệu cho món sườn om mật ong

-Sườn non
-3 muỗng canh mật ong
-Dầu ăn, rau mùi
-Hành lá, tỏi, nước mắm, muối, ớt bột, mì chính

Cách làm món sườn om mật ong

Sườn nên chọn loại sườn thăn, dẻ có nhiều sụn, nhiều nạc, có thêm ít mỡ để sườn không bị khô trong quá trình chế biến. Lấy sườn ra rửa sạch lại với nước sạch.

Sau đó đem sườn chặt miếng vừa ăn khoảng 3-4cm tùy theo sỏ thích có người chặt miếng to, có người chặt miếng nhỏ rồi cho vào nồi và thêm một ít muối luộc qua để loại bỏ các chất bẩn có trong sườn và để khử hết mùi hôi trong sườn.

Luộc sơ qua chứ không nên luộc kĩ vì còn phải rán sườn thêm một lần nữa. Nếu luộc kĩ quá sườn sẽ bị khô và mất đi vị ngọt và mềm tự nhiên của sườn trong quá trình chế biến về sau.

Luộc xong đổ sườn ra rổ rửa sạch với nước lạnh rồi để ráo nước cho lúc rán sườn sẽ không bị bắn dầu ăn lên người.
Tiếp theo lấy hành tỏi khô bóc vỏ, băm nhỏ rồi cho vào bát sạch.

Hành lá loại bỏ hết những lá úa vàng, rễ hành rồi rửa sạch, thái nhỏ và cho vào bát

Sau khi sườn ráo nước thì ướp hành khô băm nhỏ thêm một thìa cà phê nước mắm, một chút muối, đường và hạt tiêu vào cho sườn đậm đà hơn.
Ưóp sườn khoảng 30 phút để sườn ngấm gia vị thì khi nấu sườn sẽ ngon và hấp dẫn hơn.

Sau đó bắc chảo lên bếp đợi chảo nóng thì cho một ít dầu ăn vào, sau khi cho dầu ăn vào lấy đũa thử nếu dầu ăn nổi lên bong bóng nhỏ dưới đáy chảo thì lúc đó là dầu ăn đã nóng thì cho sườn vào rán ở nhiệt độ vừa.

Không nên rán sườn ở nhiệt độ quá to sẽ làm cho sườn bị cháy ảnh hưởng đến độ mềm và thơm của thịt.

Rán đến khi miếng sườn vàng đều có màu nâu đậm, như thế món sườn trông sẽ hấp dẫn hơn.

Lấy một chiếc bát sạch cho vào mật ong vào, đổ thêm 2 thìa nước mắm và nửa thìa muối khuấy đều. nếu ăn được cay có thể cho ớt bột vào hoặc cho ớt tươi thì tùy.

Rót từ từ mật ong vào chảo dùng đũa đảo đều thêm chút nước rồi đun sôi với lửa nhỏ cho gia vị sao cho vừa khẩu vị của gia đình.
Đun đến khi sườn mềm, hỗn hợp nước xốt bám đều quanh miếng sườn thì tắt bếp, rắc hành lá đã thái nhỏ vào.

Trong quá trình đun nấu hãy nêm nếm gia vị cho vừa phải để món ăn được ngon đặm đà hơn và không nên rán lửa quá to sẽ làm cho nước sốt cháy khét, làm mùi vị món sườn trở nên không ngon.

Lấy sườn ra đĩa và rắc thêm chút tiêu cho món sườn thêm thơm hơn.Vậy là món sườn om mật ong đã hoàn thành rất nhanh và đơn giản.

Chúc các bạn thành công!

0 Response to "Cách làm sườn om mật ong"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list