Học làm món ngon mỗi ngày

Mới lạ và hấp dẫn với món khoai môn hạt sen chiên xù

Mang bên mình một lớp vỏ giòn rụm và nhân thơm mềm, những món chiên luôn có 1 sức hút rất riêng về cả nhãn quan lẫn vị giác đối với người thưởng thức. Có lẽ vì lí do đó mà những món ăn được chế biến theo cách này thường nhận được sự ưu ái khá lớn. Hôm nay, chúng ta hãy cùng vào bếp tìm hiểu một món chiên mới đó chính là món khoai môn hạt sen chiên xù. Và sẽ không mất nhiều thời gian để chuẩn bị, chúng ta vẫn sẽ có một món ăn ngon đầy hấp dẫn đấy nhé.


Nguyên liệu cho món khoai môn hạt sen chiên xù:

200 gam khoai môn cao (khoảng ½ củ)
100 gam giò sống
50 gam hạt sen
100 gam bột mì
150 gam bột chiên xù
2 quả trứng gà
1 muỗng đầu hành lá
2 muỗng cà rốt thái hạt lựu
Mè trắng rang
Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, xốt mayonaise, tiêu.

Các bước thực hiện món khoai môn hạt sen chiên xù:

Khoai môn gọt vỏ, chẻ làm tư (bạn có thể ngâm vào nước muối loãng cho bớt nhờn rồi vớt ra để ráo) và thái miếng dầy khoảng 1,5 mm.
Hạt sen rửa sạch, bạn kiểm tra xem hạt sen đã được thông tâm chưa, nếu chưa cần loại bỏ tâm sen để món ăn không bị đắng. Sau đó, cho hạt sen vào nồi luộc chín, vớt ra và tán nhuyễn sơ qua phần hạt này.


Lấy 1 chiếc tô, bạn cho giò sống + hạt sen tán nhuyễn + 2 muỗng cà rốt + 1 muỗng đầu hành + 1/3 hạt nêm + /2 tiêu. Trộn đều và ướp trong khoảng 20 phút.
Cho bột mì và bột chiên xù ra tô, mỗi tô 1 loại bột.
Trứng gà đập ra bát và đánh tan đều.

Lấy 1 miếng khoai, cho phần nhân lên 1 mặt của miếng khoai và kẹp lên trên một miếng khoai khác. Tiếp đến, tẩm qua phần bột mì, nhúng qua tô trứng rồi lăn qua lớp bột chiên xù. Đặt các miếng khoai sau khi tẩm ra đĩa, thực hiện tương tự với phần khoai môn và nhân còn lại.
Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu và cho khoai vào chiên vàng đều các mặt. Vớt khoai ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu.
Cuối cùng là cho khoai môn hạt sen ra 1 đĩa khác, bày trí và thưởng thức cùng xốt mayonnaise và mè trắng đen.

Một món ăn với cách chế biến đơn giản nhưng lại khá mới lạ và hấp dẫn sẽ làm siêu lòng bất cứ ai ngay từ lần đầu thưởng thức. Một mẹo nhỏ để món chiên nhanh chín và vàng đều các mặt mà còn tiết kiệm được dầu ăn là bạn có thể dùng chảo nhỏ sâu lòng để chiên. Khi ăn, cảm nhận từng miếng khoai môn hạt sen chiên xù thông qua lớp vỏ ngoài giòn rụm ,vị ngọt mát của cà rốt, thơm bùi của hạt sen cộng 1 chút tiêu cay để món ăn đẩy vị. Chưa dùng lại ở đó đâu nhé, khi bạn thưởng thức cùng xốt mayonnaise và mè rang bạn sẽ khó có thể cưỡng lại vị tuyệt ngon mà món ăn đem lại, chắc hẳn những thành viên nhỏ tuổi trong gia đình bạn sẽ háo hức và chờ đợi lắm đấy.

Vừa ngon vừa bổ, món khoai môn hạt sen chiên xù còn có tác dụng an thần rất tốt (bởi 1 trong số nguyên liệu tạo nên món ăn là hạt sen), giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo 1 số món ngon khác nữa như chả giò trái cây hải sản chẳng hạn, rất tuyệt đấy bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công.

0 Response to "Mới lạ và hấp dẫn với món khoai môn hạt sen chiên xù"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list