Học làm món ngon mỗi ngày

4 loại nước nên pha uống khi bạn bị đau họng


Khi bạn bị đau họng, có một phương pháp làm giảm đau hiệu quả là uống các loại đồ uống như nước pha với thực phẩm có tính chống viêm, như trà mật ong chanh, trà gừng, trà quế, trà xanh…



Trà chanh mật ong, với chanh, mật ong và nước ấm, liều lượng tùy khẩu vị, bạn có thể tạo nên một loại thuốc chữa đau họng dễ uống. Acid tự nhiên trong chanh rất tốt cho họng, trong khi đó, mật ong có tính chống viêm làm giảm các triệu chứng khi đau họng. Nếu muốn tăng cường hiệu quả, bạn thêm một ít gừng đập dập vào, vừa để làm dậy mùi thơm.


Khi bị đau họng, uống cốc chanh mật ong nóng 3 lần mỗi ngày sẽ giúp làm dịu cơn đau.

Nước gừng: Gừng là nguyên liệu không thể quên khi bị đau họng. Tính chống viêm của gừng rất cần thiết cho bạn vào lúc này. Hãy pha cốc trà với chút gừng băm nhuyễn hoặc giã dập.

Bạn có thể kết hợp gừng với chút sữa, đường…2-3 lần 1 ngày, tình trạng đau họng sẽ đỡ đi nhiều.

Trà xanh Không chỉ là loại thuốc bổ nên uống đều đặn mỗi ngày để chống oxy hóa, giảm thiểu bệnh tật cho cơ thể. Trà xanh còn có thể làm dịu cơn đau họng của bạn chỉ sau một thời gian ngắn.

Trà quế: Thêm một lựa chọn khác cho bạn khi bị đau họng đó là quế. Hỗn hợp gồm nước ấm, quế, sữa, gừng sẽ làm cổ họng bớt sưng viêm, làm sạch họng.

Để giảm đau họng, hãy uống trà quế 3-4 lần trong ngày.

0 Response to "4 loại nước nên pha uống khi bạn bị đau họng"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list