Học làm món ngon mỗi ngày

Các thực phẩm nên kiêng khi bị ốm

Khi bị cảm lạnh, cảm cúm, ngoài việc nghỉ ngơi và uống thuốc, thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Sau đây là danh sách những loại thực phẩm bạn nên hạn chế trong thời kì bị bệnh, nếu không muốn kéo dài thêm các chứng đau nhức, ho, sổ mũi đầy khó chịu.


Đường




Đường khiến cho hệ miễn dịch bị ức chế, ngăn chặn khả năng chống chọi bệnh tật của mỗi người. Những thực phẩm có đường có thể làm bạn dễ bị nhiễm trùng hơn, gây nặng bệnh thêm.
Sữa và các sản phẩm từ sữa


Sữa không phải phù hợp cho tất cả mọi người. Nhiều người bị đờm hoặc đau bụng khi uống sữa, những người này nên hạn chế sử dụng sữa để tránh những tác dụng khó chịu, nhất là khi bị ốm, ho, có đờm, tiêu chảy.

Chất béo


Chất béo đặc biệt mang nhiều tác hại cho cơ thể khi bạn bị bệnh. Chất béo thuộc loại khó tiêu, dễ gây đau bụng và mệt mỏi, làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm. Cho nên khi bị bệnh, bạn nên hạn chế những loại thực phẩm béo như đồ chiên, thức ăn nhanh…

Thức ăn có tính axít



Thức ăn có tính acid như thịt, trứng, sữa, rượu, nước ngọt… không chỉ làm giảm hiệu năng phục hồi cho cơ thể mà còn gây ra tình trạng viêm nhiễm cũng như mang đến thêm nhiều triệu chứng bệnh khác cho bạn.

Rượu


Trong rượu có nhiều carbonhydrate có lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Rượu còn làm ảnh hưởng đến chức năng gan, giảm hiệu quả phục hồi cho cơ thể.

Nước ngọt, nước ép, cafe đóng chai có đường


Những loại đồ uống hấp dẫn này tuy nhiên lại mang một hàm lượng đường rất cao, có hại cho cơ thể khi bạn cần phục hồi. Khi bị bệnh, tốt nhất là chỉ nên bổ sung vitamin cho cơ thể qua trái cây và nước ép tự làm tại nhà với rất ít đường, đặc biệt nên tránh xa nước ngọt và cafe. Trong nước ngọt có chứa nhiều sirup bắp làm giảm khả năng hoạt động của hệ miễn dịch. Còn cà phê chứa nhiều đường, sữa và calorie cũng có tác dụng ngược trong việc hồi phục cơ thể.

0 Response to "Các thực phẩm nên kiêng khi bị ốm"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list