Học làm món ngon mỗi ngày

9 loại củ quả nên ăn vào mùa thu


Mùa thu là mùa tề tựu của các loại hoa quả, rau củ ngon lành. Và thật là tốt nếu bạn biết thêm những công dụng tuyệt vời của chúng với cơ thể.




Bí đỏ giàu chất xơ, kali, sinh tố nhóm B, tốt cho xương, mắt, não bộ, tim mạch và còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác




“Ăn táo mỗi ngày, không cần tới bác sĩ”. Thật vậy, táo giàu chất xơ cũng như chất chống lại oxy hóa rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là hệ tim mạch.



Lê không chỉ ngon mà còn là một vị thuốc Đông Y. Các nhà dinh dưỡng hiện đại cho biết trong lê có nhiều chất xơ, đồng, vitamin C, đặc biệt lê còn có tác dụng giúp bạn đỡ say khi uống rượu và giảm các triệu chứng ngộ độc rượu.


Súp lơ là loại rau có tác dụng ngừa ung thư, giảm cholesterol xấu, nó cũng cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể.


Nhiều loại nấm có chức năng ngừa ung thư và các bệnh tật khác. Trong nấm thường chứa nhiều dưỡng chất cần thiết và quý giá cho cơ thể, như sinh tố D, sắt, selen. Tuy vậy khi ăn nấm cần cẩn thận ở khâu chọn lựa, chế biến.


Khoai lang luôn được coi là một thực phẩm bổ dưỡng, giúp chống viêm, ngừa ung thư và giúp bạn tránh được nhiều vấn đề cơ thể. Nó thường được khuyên dùng thay khoai tây trong các bữa ăn. Khoai lang nướng tốt hơn khoai lang hấp vì nó không bị mất nhiều dưỡng chất, và còn thơm ngon hơn


Trong quả quýt có nhiều beta caroten, vitamin C, B1, canxi, phốt pho. Quýt chống oxy hóa, tốt cho hệ miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của khối u, bướu trong cơ thể. Không chỉ phần ruột mà phần vỏ quýt cũng rất bổ dưỡng.


Mùa thu là mùa lựu, và đây là cơ hội để bạn mang đến cơ thể hàng loạt những tác dụng quý hiếm của lựu. Lựu giúp phòng chống được nhiều loại ung thư nhờ chức năng chống oxy hóa của các chất bên trong nó. Đây cũng là nguồn cung cấp sinh tố C, folate. Các tác dụng quý khác của lựu là bảo vệ tim, khớp, hạ huyết áp, thậm chí chữa liệt dương.


Chà là chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, kali trong khi đó lại ít chất béo. Đây là một nguyên liệu hoàn hảo cho bữa ăn của gia đình bạn vào những ngày thu.

0 Response to "9 loại củ quả nên ăn vào mùa thu"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list