Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm chả xương sông ngon nhà nào cũng thích ăn

Cách làm chả xương sông cũng đơn giản và dễ làm như chả lá lốt mà mùi vị lại thơm ngon, bổ dưỡng hơn. Có lá xương sông, món chả thịt của gia đình sẽ thơm ngon lắm đấy! Đặc biệt, món chả xương sông là món chiên "tủ" của rất nhiều gia đình.



Cách làm chả xương sông rất đơn giản lại dễ chế biến hàng ngày với vài nguyên liệu sẵn có. Lá xương sông ngoài có mùi vị thơm ngon khi nướng/chiên chả, còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, kích thích tiêu hóa, chữa chứng đầy bụng khó tiêu. Lá xương sông còn gọi là xanh sông. Ngoài làm gia vị còn là cây thuốc, có mùi hơi hăng của dầu, không thơm như các loại rau thơm khác, nhưng dùng khi được cuốn làm chả bạn sẽ có món ăn lạ miệng và rất ngon. Hẳn chúng ta ai cũng đã quá quen thuộc với món chả lá lốt rồi, và rất nhiều người thích vị ngon kết hợp giữa thịt lợn và mùi thơm đặc trưng của lá lốt. Vậy hôm nay hãy thử làm món chả xương sông để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình mình nhé!

 Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho cách làm chả xương sông:

 - 400g thịt vai heo
 - 35 lá xương sông 
- 2 củ hành khô 
- Hành lá
 - Hạt nêm, tiêu, nước mắm, dầu ăn 

Cách làm chả xương sông:

 Bước 1: Bước đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch, để ráo, sau đó băm nhỏ. Muốn làm chả, làm nem nếu có thời gian, tốt nhất là nên tự băm thì món chả sẽ ngon hơn, ăn ngọt thịt hơn. Hành khô bạn bóc vỏ, băm nhuyễn, lá xương sông rửa sạch, để ráo nước. Rửa sạch rồi băm nhỏ thịt để làm chả. Lá xương sông rửa sạch để ráo.
Bước  2: Sau đó thêm tiêu + hạt nêm + 1 muỗng canh dầu ăn + nước mắm vào thịt băm rồi trộn đều và để khoảng 5 phút cho thấm. Tiếp tục là cho hành lá+ hành tím vào trộn đều. Trộn đều thịt băm với các nguyên liệu phụ gia. 
Bước 3: Tiếp theo, bạn tiến hành cuốn chả xương sông. Các bạn dùng muỗng cho từng vắt thịt vừa đủ vào lá xương sông và cuốn lại thật khéo léo như khi làm làm chả lá lốt. Tương tự với những cuốn tiếp theo, bạn làm cho đến khi hết nguyên liệu nhé! Cuốn chả lá xương sông thành những cuốn vừa ăn.
Bước 4 :Tiếp đến, bạn bắc một chảo dầu lên bếp, đun dầu nóng già rồi cho chả xương sông vào chiên cho chín đều hai mặt. Với món chả xương sông này, khi chiên bạn không cần phải cho quá nhiều dầu vì thịt mỡ ở chả khi chiên cũng chảy ra rồi. Khi chả chín đều thì bạn cho chả ra đĩa để ráo. Cho chả xương sông vào chảo dầu chiên chín đều 2 mặt. 

Thành phẩm:

 Chỉ với 4 bước đơn giản là bạn đã có ngay món chả xương sông đầy hấp dẫn và thơm ngon để chiên đãi cả nhà mình rồi. Chả xương sông với công thức chế biến độc đáo nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt nạc được băm nhỏ trộn đều cùng các gia vị và hành hoa, cuốn bên trong lá xương sông có hương vị hấp dẫn, khi chiên lên miếng chả có màu xanh thẫm bóng mang mùi thơm đặc trưng mà còn cực kỳ bổ dưỡng nữa. Chả xương sông sẽ ngon hơn nếu ăn ngay khi còn đang nóng và chấm cùng nước mắm đậm đà thì còn ngon hơn nữa đấy.

0 Response to "Cách làm chả xương sông ngon nhà nào cũng thích ăn "

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list