Học làm món ngon mỗi ngày

Chả hải sản dai ngon hấp dẫn, ăn một lần là mê

Chả hải sản là sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại thịt cá, tôm và mực thơm nức mũi. Chả hải sản thơm ngon, chất lượng được làm từ nguyên liệu tươi sống đảm bảo, giúp cả nhà có món ăn thơm ngon. Cùng học cách làm chả hải sản với chúng tôi nhé! Canh măng chua chả cá giải nhiệt bữa tối mùa hè  Nguyên liệu Chả hải sản là một món ăn thơm ngon vừa có thể dùng làm món nhậu ngon lại vừa có thể dùng cho bữa cơm hàng ngày. Bạn có thể mua chả hải sản ngoài chợ hay trong siêu thị tuy nhiên các loại chả này được làm từ nguyên liệu không được tươi, pha nhiều bột vào chả, có giá thành cao. Vậy tại sao bạn không vào bếp tự chế biến món ăn thơm ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức vừa ngon vừa rẻ lại còn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm nữa?


 Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món chả hải sản: 

- 220g phi lê cá
 - 110g tôm
 - 110g mực
 - 2 tép tỏi 
- 1/2 củ hành
 - 5g muối
 - 5g đường
 - Một ít tiêu xay 
- 60g bột mì đa dụng 
- 60g bột ngô 
- 1 lòng trắng trứng 

Cách làm chả cá hải sản dai ngon hấp dẫn

 Bước 1: Bước đầu tiên bạn cần làm là cá phi lê bạn rửa sạch dùng tay vuốt để kiểm tra xem còn xót xương cá không, nếu còn thì bạn rút bỏ xương nhé. Lau khô hay để ráo cá sau đó cắt nhỏ. Mực rửa sạch bằng nước sau đó rửa qua chút rượu để khử mùi rồi lau khô cắt nhỏ. Tôm lột vỏ, bỏ chỉ đen dọc sống lưng rồi rửa sạch, lau khô. Sau đó, bạn cho tất cả cùng cá vào thố lớn, thêm hành tỏi băm nhỏ, muối, đường, tiêu xay, 15ml dầu thực vật, bột mì, bột ngô, lòng trắng trứng vào chung, trộn đều tất cả và để ướp một lúc. Nếu bạn thích ăn cay, bạn có thể dùng ớt tươi hoặc để nguyên tiêu hạt vào xay cùng nhé! Cho tôm, mực, cá vào thố lớn và ướp với các gia vị.
Bước  2 :Tiếp đến, bạn cho tất cả vào máy xay thực phẩm, xay đến khi hỗn hợp mềm mịn rồi cho ra bát bọc màng bọc thực phẩm lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Cho hỗn hợp vào máy xay xay nhuyễn. 
Bước 3 :Sau 2 tiếng bạn cho hỗn hợp ra ngoài. Cho hỗn hợp để ra ngoài. 
Bước 4 :Chuẩn bị một chảo dầu nóng, sau đó bạn quết chả thành dạng thỏi dài. Chuẩn bị một chảo dầu nóng rồi quết chả thành dạng thỏi dài. 
Bước 5: Bắc chảo lên bếp cho nhiều dầu ăn vào đun nóng hạ lửa. Dùng dùng dao thấm qua dầu gạt miếng chả xuống chảo dầu một cách nhẹ nhàng và khéo léo để miếng chả đẹp mắt và không bị dầu bắn lên người. Cho hỗn hợp chả vào chảo chiên vàng.
Bước  6 :Nếu bạn thấy khó làm việc này có thể đeo gang tay nilon rồi nặn hỗn hợp chả có hình dạng hơi dài một chút là được. Mỗi lần rán khoảng 3-4 miếng. Thỉnh thoảng lật mặt chả cho vàng đều. Chiên khoảng 5-7 phút là được. Đến khi chả chuyển màu vàng đều khắp các mặt thì bạn vớt ra đặt lên khăn ăn cho ráo dầu, rồi lần lượt làm đến khi hết nguyên liệu. Chiên đến khi vàng đều thì vớt ra đặt lên khăn ăn cho ráo dầu. 

Thành phẩm:

 Chả hải sản với lớp vỏ bên ngoài vàng ươm thơm nồng, giòn giòn dai dai, thịt bên trong mềm ngon đậm vị, dùng kèm ít tương cay cay sẽ rất tuyệt. Để thêm hương vị cho món chả ngon hải sản, bạn có thể xay hoặc xắt nhỏ ít thì là trộn vào. Hoặc thái mực thành những miếng vuông nhỏ trộn cùng chứ không xay nhuyễn hết, chả sẽ có độ giòn của những miếng mực rất ngon đấy! Món ăn ngon này dùng làm mồi nhậu rất ngon và dùng làm món ăn cơm còn ngon hơn nữa. Bạn có thể sốt cà chua chả hải sản để làm phong phú hơn bữa ăn gia đình mình nhé. Hãy vào bếp chế biến ngay món chả hải sản thơm ngon đẹp mắt này cho cả nhà thưởng thức ngay thôi nào!


0 Response to "Chả hải sản dai ngon hấp dẫn, ăn một lần là mê "

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list