Học làm món ngon mỗi ngày

Rau bí xào tỏi giòn giòn là tròn vẹn cho bữa tối thơm ngon

Rau bí xào tỏi là một trong những món rau xào ngon nhất, được nhiều gia đình thích ăn. Rau bí xào tỏi chỉ đơn giản với hai nguyên liệu là rau bí và tỏi, hoàn thành chỉ trong 15 phút nhưng lại có hương vị thơm ngon khiến ai ăn cũng khen. Rau bí xào tỏi thơm nức mũi, giòn giòn sần sật, hòa quyện của hương tỏi phi thơm giúp gia đình bạn có món rau xào ngon miệng. Rau bí xào tỏi thơm nức mũi, giòn giòn sần sật cho cả nhà thưởng thức bữa tối thơm ngon. 


Nguyên liệu làm món rau bí xào tỏi

Rau bí Tỏi Ớt tươi Dầu ăn, gia vị 

Cách làm món rau bí xào tỏi:

Bước 1. Rau bí chọn rau bí non để tránh bị sơ. Bạn nhặt sạch rau bí, lấy phần thân còn non và tước phần vỏ bên ngoài thân rau bí. Sau đó bạn ngâm rau bí với nước muối. Sau đó lấy rau bí ra, rửa thật sạch với nước lạnh, vắt kiệt nước và ở rau bí, phần lá rau bí bạn bóp cho lá mềm ra khi ăn đỡ bị dặm.
Bước  2. Tỏi bóc vỏ lụa, đập dập. Ớt tươi thái lát. 
Bước 3. Trong chảo dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho rau bí vào xào qua. Nếu cầu kì hơn, để món rau bí thêm xanh và giòn, bạn có thể chần rau bí trước khi xào với nước sôi rồi thả rau bí vào bát nước lạnh có đá để rau bí thêm giòn nhé! Khi xào, bạn chú ý xào lửa lớn để rau bí giữ được màu xanh. Xào đến khi rau vừa chín, vẫn giữ được màu xanh thì nêm nếm gia vị vừa miệng, cho nốt ớt vào đảo qua rồi tắt bếp.
Thực đơn hấp dẫn cho thứ 4 này chắc chắn sẽ mang cho gia đình bạn một bữa tối thơm ngon. Cá rán ăn kèm với nước chấm tỏi thơm lừng đậm đà; canh mướp lạc dễ ăn cùng rau bí xào tỏi giòn giòn. Từ những nguyên liệu quen thuộc, chỉ cần thay đổi cách nấu một chút là bạn có thể làm thành những món ăn siêu ngon cho bữa tối thơm ngon hơn hẳn. Bữa cơm gia đình vừa đủ chất, vừa thơm ngon thế này chắc chắn ai cũng thích lắm. Đừng quên truy cập thường xuyên vào chuyên mục Ăn gì hôm nay để cập nhật nhiều thực đơn gợi ý của chúng tôi nhé! 

0 Response to "Rau bí xào tỏi giòn giòn là tròn vẹn cho bữa tối thơm ngon"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list