Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm trà sữa thái với chân trâu

Trà sữa Thái cũng là một món tráng miệng được nhiều người ưa thích. Bạn cũng có thể làm món này tại nhà với những nguyên liệu có sẵn dễ kiếm và cách thực hiện vô cùng đơn giản.





Nguyên liệu:

Thạch:
– Thạch rau câu con cá dẻo: 1 gói 10 g
– Đường: 280 g
– Nước: 3 lít

Trà sữa:
– Trà: 40 g
– Nước sôi: 2 lít
– Nước lọc nguội: 1,5 lít
– Sữa đặc: 1 hộp
– Đường cát: 200 g.

Cách làm:

 Phần thạch:

– Trộn đều đường với bột thạch (không để riêng đường, riêng bột thạch vì như thế bột thạch gặp nước sôi sẽ vón cục ngay). Đun sôi 3 lít nước, cho hỗn hợp bột thạch đường vào nguấy cho tan, đun sôi 5 phút rồi tắt, để thạch hơi ấm thì vớt màng thạch bỏ đi, cho thạch vào ngăn mát tủ lạnh cho đông, rồi cắt thạch vừa ăn.

– Lưu ý là nếu thích các vị thạch khác nhau thì cho các nguyên liệu tự nhiên (nước dừa, cốt dừa, chanh leo, nước ép hoa quả… các nước này cho sau khi thạch sôi đã tắt bếp).

– Còn nếu thích trân châu thì tự làm trân châu hoặc mua sẵn của các cơ sở có tên tuổi luộc lên, đổ ra khay nước lạnh cho khỏi dính rồi vớt ra trộn với mật ong cho có vị ngọt là được.

Phần trà sữa:

– Pha trà với 2 lít nước sôi, để 20 phút cho trà ngấm rồi lọc lấy nước cốt. Phần bã trà vò thêm một chút rồi cho 1,5 lít nước nguội vào lọc cho thôi hết trà rồi hoà vào nồi nước cốt trà. Lúc này trà có màu xanh đen đậm. Thêm sữa đặc và đường hoà tan, trà sẽ chuyển sang màu xanh cốm như hình.




Chúc các bạn thành công với công thức làm trà sữa thái nhé!

Nguồn: sưu tầm.

0 Response to "Cách làm trà sữa thái với chân trâu "

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list