Học làm món ngon mỗi ngày

Khai vị hoàn hảo với gỏi măng thịt bò


Một món gỏi nhanh gọn, đơn giản cộng với vị chua giòn của măng, mềm mềm của thịt bò sẽ khiến bữa ăn của gia đình bạn thêm hoàn hảo hơn rất nhiều. Và chúng ta hãy cùng đến với gỏi măng thịt bò ngay sau đây nhé.


Nguyên liệu làm gỏi măng thịt bò:

300 gam măng tươi
200 gam thịt bò
1/2 củ hành tây
1 ít lạc rang giã dập
2-3 tép tỏi
Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, giấm, ớt

Các bước thực hiện món gỏi măng thịt bò:

Đầu tiên là với măng
Sau khi mua về đem tước nhỏ, rửa sạch rồi cho vào nồi, đổ nước và luộc cho đến khi nước luộc măng trong thì cho măng ra và rửa dưới nước sạch.


Bạn cần lưu ý lạ, khi luộc măng, nồi măng sôi cần mở vung/nắp nồi để các chất độc có trong măng bay hơi nhé, và tiếp tục luộc măng thêm chừng 5 phút rồi mới xối măng dưới nước sạch. Lặp lại thao tác nếu nước luộc măng có màu vàng hoặc đỏ.
Với hành tây, bạn bóc vỏ rồi thái mỏng. Ngâm hành khô vào thau nước lạnh chừng 10 phút cho bớt hăng rồi vớt hành tây ra để ráo. Cho hành tây vào tô rồi ướp với 1 cafe đường, 2 cafe giấm và trộn đều hành tây lên. Để khoảng 15 phút


Thịt bò rửa sạch, thái mỏng rồi cho vào tô ướp với 1/2 cafe muối, 1 cafe dầu hào, 1/3 cafe tiêu, trộn đều và ướp chừng 20 phút để thịt bò ngấm gia vị.
Thịt bò là thực phẩm phổ biến và là nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon, bạn có thể tham khảo thêm một vài món ngon hấp dẫn từ nguyên liệu này tại đây nhé.
Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
Bắc chảo lên bếp, làm nóng một chút dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến là cho tỏi vào xào và đảo dưới lửa to, khi thịt bò chín tái thì tắt bếp hoặc bạn có thể chần thịt bò qua nước sôi. Tuy nhiên, khi xào thịt bò sẽ đậm vị và ngon hơn.


Lạc rang giã dập. Rau thơm sẽ nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo và đem thái rối.
Bước tiếp theo là bạn cho hành tây và măng ra một cái tô to, sạch, nêm thêm một ít đường, hạt nêm
 và ớt thái lát

.

Trộn đều, chừng 10 phút sau thì bạn cho thịt bò cùng rau thơm thía rồi và trộn cùng măng và hành tây. Cho ra đĩa và rắc lên trên đĩa gỏi một chút lạc rang giã dập.


Vậy là bạn đã vừa hoàn thành xong món gỏi măng thịt bò rồi đó, bạn thấy thành phẩm của chúng ta có hấp dẫn không! 


Không chỉ giúp bữa ăn thêm ngon và màu sắc, vị chua giòn của măng còn giúp kích thích vị giác khiến bữa ăn thêm ngon hơn rất nhiều. Bạn hãy lưu công thức món ngon này vào sổ tay và đợi dịp trổ tài chiêu đãi bạn bè, gia đình mình nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

0 Response to "Khai vị hoàn hảo với gỏi măng thịt bò"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list