Học làm món ngon mỗi ngày

Gà hầm tam thất – bài thuốc quý cho sản phụ

Phụ nữ sau khi sinh sức khỏe thường giảm sút và thiếu nhiều dưỡng chất, đặc biệt là bệnh thiếu máu. Gà hầm tam thất không chỉ là món ngon bổ dưỡng mà còn là vị thuốc tuyệt vời của chị em phụ nữ sau khi sinh con.



Thịt gà, nhất là gà mái tơ có giá trị dinh dưỡng cao: 20,5g protid, 11,8g lipid, cung cấp cho cơ thể 194 calo. Ngoài ra, trong thịt gà còn có nhiều chất khoáng như canxi, sắt, photpho, đặc biệt là photpho (tới 200mg).

Củ tam thất là một vị thuốc bổ quý dành cho phụ nữ sau khi sinh. Vị thuốc này là rễ phơi khô của cây tam thất. Đây là cây thân thảo sống lâu năm, được trồng trên các vùng núi cao có khí hậu mát lạnh như Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu. Theo y học, tam thất có vị đắng, hơi ngọt, có tác dụng tan ứ, cầm máu, giảm đau, tiêu viêm được dùng để trị chấn thương, chảy máu, thổ huyết tê bại, phong thấp.

Gà hầm tam thất tạo nên món ăn thuốc có công dụng ích ngũ tạng, bổ khí huyết, cường gân cốt, hoạt huyết chỉ huyết và giảm đau, là một món ăn vô cùng bổ dưỡng cho phụ nữ sau khi sinh để chóng phục hồi sức khỏe.

Nguyên liệu của món gà hầm tam thất bao gồm:

Gà mái tơ một con khoảng 600-700 g.
Tam thất thái lát mỏng 12 g.
Kỷ tử 10 g
Long nhãn 10 g.
Táo tàu 10 quả.
Gừng, rượu, mắm, muối đủ dùng.

Cách làm gà hầm tam thất như sau:

Thịt gà làm sạch, sau đó bạn xoa muối, gừng và 1 chút rượu, muối vào bụng và da gà để tẩy hết mùi tanh.
Bạn nhồi tam thất, kỷ tử, long nhãn, táo tàu vào bụng gà, để ngửa gà vào bát to đem hấp cách thủy 2-3 giờ, gà chín mềm là được.


Vậy là bạn đã hoàn thành xong món Gà hầm tam thất bổ dưỡng rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều món ngon bổ dưỡng từ gà như: Gà ác tiềm thuốc bắc, gà hầm ngải cứu….để thực đơn dinh dưỡng của bạn thêm phong phú nhé!

0 Response to "Gà hầm tam thất – bài thuốc quý cho sản phụ"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list