Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm RAU MUỐNG XÀO MỰC


Rau muống xào mực là một món ăn cực kỳ lạ miệng mà rất thơm ngon và cuốn hút, đặc biệt cách chế biến món ngon này cũng không quá cầu kì. Bây giờ các bạn hãy cùng vào bếp với học làm món ngon thực hiện món mực xào rau muống cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn cho bữa tối nhé!



Nguyên liệu:


- Mực (cuttle-fish) 200 gr
- Rau muống 400 gr
- Tôm khô (lớn nhỏ tùy thích) 50 gr
- Hỗn hợp tôm khô – shrimp paste (mua siêu thị hoặc tự làm) 2 muỗng canh
- Hành tím 4-6 củ nhỏ
- Tỏi 4 tép
- Ớt đỏ loại lớn 5 trái
- Muối, dầu ăn

Cách thực hiện rau muống xào mực:


- Làm hỗn hợp tôm khô (nếu chị nào không tìm được ở ngoài siêu thị thì tự làm cũng rất đơn giản, ăn được dài lâu). Không nhất thiết phải dùng tôm, có thể thay thế bằng cá tùy thích Tôm giã thật nhuyễn, trộn với muối, tỏi, tiêu, mù tạt , nêm nếm vừa miệng rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

- Nhặt rau muống, rửa sạch và để ráo nước. mực rửa sạch với rượu trắng hoặc muối để khử mùi tanh (mình thường lấy muối chà xát 2 bên mặt, rửa sạch rồi ngâm với rượu trắng khoảng 5 phút)

- Hành tím cắt nhỏ, tỏi cắt nhỏ, ớt cắt sợi trộn tất cả vào tô, sau đó cho hỗn hợp tôm và tôm khô đã giã (không cần giã kĩ) vào, trộn đều

- Mực cắt thành từng miếng vuông vừa ăn

- Làm nóng chảo với dầu ăn, cho hỗn hợp tôm làm ở bước 2 vào chảo, xào đều tay cho dầu ăn thấm trong khoảng 5 phút rồi tiếp tục cho mực xào tiếp 5 phút nữa

- Cho rau muống vào, xào thêm 1-2 phút, nêm nếm lại cho vừa miệng với muối và tiêu


Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!
Nguồn: sưu tầm.

0 Response to "Cách làm RAU MUỐNG XÀO MỰC"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list