Học làm món ngon mỗi ngày

Hấp dẫn với cách làm xôi ngô dẻo thơm cho bữa sáng


Bữa sáng của người Việt khá phong phú với nhiều món ăn hấp dẫn như bánh mỳ cho đến bún, phở...Nhưng có lẽ đặc trưng và quen thuộc hơn cả chắc chắn không thể thiếu những món xôi ngon. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm xôi ngô dẻo thơm, hấp dẫn cho món ngon bữa sáng của cả nhà nhé !


1. Chuẩn bị nguyên liệu làm xôi ngô

- 500 gram gạo nếp ngon
- 2 bắp ngô nếp
- 100ml nước cốt dừa
- 200 gram đậu xanh đã cà vỏ
- Mỡ gà
- Hành tím
- Gia vị: muối, đường..

2. Cách làm xôi ngô ngon




- Đầu tiên với bắp ngô bạn dùng dao tách hạt rồi đem luộc với nước vôi loãng. Tiếp theo, vớt ngô ra và trà sạch vỏ rồi lại đem luộc với nước trắng khoảng 2 lần cho hết vùi vôi và hạt bắp được chín mềm là được.




- Đậu xanh ngâm nước khoảng 3 tiếng cho nở, vớt ra rửa sạch rồi cho vào chõ đồ chín. Khi đậu xanh đã chín bạn chừa ra khoảng 1/3 ra bát con, với phần còn lại bạn trộn với ít đường rồi lấy thìa nghiền nát và để nguội.

- Gạo nếp cũng ngâm nước khoảng 3 tiếng cho nở rồi vớt ra rửa sạch, trộn cùng hạt bắp và 1/3 đậu xanh. Cho thêm chút muối trắng, đảo đều lên và cho vào chõ để đồ chín.

Lưu ý: Trước khi cho nếp vào bạn phải đun cho nước trong chõ sôi lên.
- Trong khi chờ xôi chín bạn bóc hành tím thái lát và cho vào chảo phi vàng cùng với mỡ gà rồi vớt ra để nguội cho ráo mỡ. Bí quyết nấu xôi cho bạn là hãy sử dụng mỡ gà thay cho dầu ăn vừa để tăng hương vị lại giúp cho món xôi được bóng đẹp.




- Hấp xôi khoảng 20-30 phút, mở vung bạn sẽ thấy mùi thơm toả ra thật hấp dẫn. Tiếp theo bạn rưới đều nước cốt dừa và mỡ gà phi hành lên mặt chõ xôi rồi dùng đũa tre đảo lên và đậy nắp lại một lúc cho xôi được chín đều.


Món xôi ngô hấp dẫn cho bữa sáng ngon lành

- Khi ăn bạn xới xôi ngô ra đĩa, bên trên rắc đậu xanh đã nghiền nát và hành phi vàng. Cuối cùng rươi thêm chút mỡ gà là có thể thưởng thức thành quả của mình !

Cách làm xôi ngô không quá cầu kỳ phải không các bạn. Chỉ bỏ ra một chút thời gian là bạn đã chuẩn bị được một bữa sáng hấp dẫn cho cả nhà rồi. Chúc các bạn thành công nhé !

0 Response to "Hấp dẫn với cách làm xôi ngô dẻo thơm cho bữa sáng"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list