Học làm món ngon mỗi ngày

Cánh gà nướng cay


Cánh gà nướng cay là món ăn rất dễ làm, khi hoàn thành có mùi thơm hấp dẫn, thường được dùng làm món nhậu lai rai với bia trong bữa tối.


Chuẩn bị nguyên liệu: 

500 gram cánh gà, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương, 2-3 thìa tương ớt tùy theo độ cay mà bạn muốn, 1 thìa hành tím băm, 1 chút bột gừng, 1 thìa cà phê bột tỏi, 1 thìa dầu mè, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu.


Hướng dẫn cách làm:

 Cánh gà đem bóp kỹ với một chút muối, giấm sau đó rửa sạch để ráo nước hoặc thấm khô, chặt làm 3 đoạn theo khớp của cánh gà, bạn có thể khứa nhẹ vài đường trên cánh gà cho nhanh thấm gia vị.


Tiếp theo bạn cho cánh gà vào tô rồi thêm các gia vị đã chuẩn bị ở trên (trừ dầu mè).


Đeo bao tay và trộn thật đều, sau đó bạn ướp cánh gà ít nhất 2 tiếng hoặc bọc kín để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm sẽ ngon hơn.


Bật lò nướng 200 độ C làm nóng lò, trong khi đó bạn lót giấy nến vào khay nướng rồi đặt giá sắt lên trên, tiếp theo bạn cho dầu mè vào cùng và đảo đều rồi gắp cánh gà đặt trên giá sắt, cho cánh gà vào lò nướng 25 phút đầu.


Sau 25 phút thì lấy ra và dùng cọ phết hỗn hợp nước ướp lên khắp các miếng cánh gà, cho vào lò nướng tiếp 20 phút nữa. Bạn nướng cho tới khi cánh gà chín và chuyển màu vàng nâu là hoàn thành.



Cánh gà nướng cay khi hoàn thành mùi thơm lừng, ăn vào có vị ngọt cay hòa quyện rất hấp dẫn, thường được dùng làm món nhậu với bia tuy nhiên bạn cũng có thể ăn kèm cơm trong bữa tối.

0 Response to "Cánh gà nướng cay"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list