Học làm món ngon mỗi ngày

Dạ dày khìa nước dừa


Dạ dày khìa nước dừa là món ăn dân dã quen thuộc của người dân Tây Nam Bộ, gần giống kho nhưng kèm vị thơm thơm mát mát khiến ai ăn một lần đều nhớ mãi.


Chuẩn bị nguyên liệu: 

1 chiếc dạ dày heo, 1 cây sả, 1 nhánh gừng, 2 củ hành khô, vài nhánh tỏi, 1 quả dừa tươi bổ lấy nước, muối, giấm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương, 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa đường, 1 thìa cà phê nước màu kho cá, 1 thìa nước mắm.


Hướng dẫn cách làm: 

Dạ dày heo bạn cho vào tô cùng với giấm, muối và sau đó bóp thật kỹ, lộn phần dạ dày ra và tiếp tục làm kỹ, sau đó rửa lại vài lần với nước sạch. Cho thêm giấm và muối rồi bóp lại lần 2 cho tới khi dạ dày sạch mới thôi.


Sả rửa sạch đập dập xắt khúc dài, hành khô với tỏi bạn thái lát mỏng, gừng gọt sạch vỏ thái lát.


Đổ nước vào nồi và cho gừng, sả, 1 thìa giấm, dạ dày vào nồi đun sôi 3-5 phút thì tắt bếp. Tiếp theo bạn vớt dạ dày ra thả vào chậu nước lạnh rồi cạo rửa lại cho thật sạch, như vậy dạ dày sẽ thơm mà không còn mùi hôi, cắt đôi dạ dày làm 2 miếng.


Cho dạ dày vào tô to và ướp cùng các gia vị dầu hào, nước mắm, tiêu, đường, nước màu kho cá, nước tương, ngũ vị hương, hành khô sau đó đảo đều và ướp dạ dày 20-30 phút cho ngấm gia vị.


Đặt nồi lên bếp cùng với khoảng 2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho tỏi vào phi cho thơm, tiếp theo trút tất cả tô dạ dày đã ướp vào nồi, rim khoảng vài phút cho dạ dày ngấm gia vị.


Tiếp theo bạn cho nước dừa tươi vào nồi dạ dày, đun cho sôi lên thì để lửa nhỏ liu riu, om cho dạ dày chín nhưng vẫn giữ được độ giòn là tắt bếp.


Vớt dạ dày ra và thái miếng vừa ăn, bày ra đĩa rồi rưới một ít nước sốt lên trên thưởng thức. 

0 Response to "Dạ dày khìa nước dừa"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list