Học làm món ngon mỗi ngày

Nấu 10 món ngon không cần chế biến với nồi chiên không dầu

Không phải mất công chế biến cầu kỳ, bạn chỉ cần cho các nguyên liệu này vào nồi chiên không dầu và bật nút nấu là có ngay món ngon để thưởng thức.



Chả ram tôm đất: Làm nóng nồi chiên trước 3 phút ở nhiệt độ 180 độ, cho chả ram (không cần rã đông) vào nướng trong 10 phút. Sau đó, đảo mặt các miếng chả và bật nấu thêm 10 phút. Cuối cùng, nướng thêm 5 phút ở nhiệt độ 200 độ C là hoàn thành. Chả ram tôm đất thơm nức, giòn ngon gói với rau sống, khế chua và chấm nước mắm chanh tỏi ớt nhạt hoặc mắm nêm chua cay mặn.



Xúc xích: Chuẩn bị xúc xích Đức (nếu là loại to, bạn dùng dao khía các đường nhỏ quanh xúc xích). Làm nóng nồi trước 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Cho xúc xích vào nồi và nướng khoảng 6-8 phút, đảo mặt và nướng thêm 2 phút nếu muốn vàng giòn.



Bánh ngàn lớp kẹp xúc xích: Dùng bột ngàn lớp cán sẵn, cắt khúc nhỏ, cuộn xúc xích và cho vào nồi chiên không dầu. Đặt nướng với nhiệt độ 180 độ trong 10-15 phút. Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có bữa sáng siêu nhanh với bánh ngàn lớp kẹp xúc xích. Món ăn này cũng rất hợp cho các chuyến dã ngoại hay cơm trưa mang đi làm.



Cá trứng nướng: Cá trứng rã đông, rửa sạch, để ráo, ướp với dầu hào, sốt ướp đồ nướng. Dầu hào giúp cá có vị mặn vừa ăn, sốt ướp có tác dụng át bớt mùi tanh của cá, đem lại hương thơm hấp dẫn sau khi nướng. Làm nóng nồi ở nhiệt độ 180 độ và nướng 5 phút, nếu thấy cá chưa vàng, bạn có thể nướng thêm 2-3 phút. Cá trứng thơm nức, đưa cơm là món ăn siêu đơn giản cho bữa tối ngày bận rộn, không có nhiều thời gian nấu nướng.



Tôm nướng: Tôm rửa sạch, cắt râu, để ráo. Bật nóng nồi 3 phút ở nhiệt độ 155 độ C. Cho tôm vào nướng trong 10 phút, tiếp tục tăng nhiệt độ lên 165 độ C và nướng 10 phút. Cuối cùng, nướng tôm lần 3 ở 176 độ C trong 5-10 phút tuỳ khẩu vị thích ăn giòn hay mềm của mỗi người.



Đậu phụ: Đậu phụ rửa sạch, để ráo, cắt miếng vừa ăn. Làm nóng nồi trước 5 phút ở nhiệt độ 200 độ C, sau đó xếp đậu vào và bật thời gian 15 phút. Không cần lật hay quét dầu ăn, đậu sẽ tự chín đều 2 mặt và phồng to giòn ngon.



Trứng: Không cần cho nước, bạn chỉ cần bật nóng 3 phút ở 120 độ C, sau đó cho trứng vào. Với 6 quả trứng bạn nấu trong thời gian 16 phút ở 120 độ C. Nếu ít trứng hơn thì giảm xuống 1-2 độ C, ngược lại số lượng nhiều hơn, tăng thêm 1-2 độ C. Trứng nấu bằng nồi chiên này có vị ngon đặc biệt hơn luộc thông thường.



Lạc rang: Làm nóng nồi trước trong 3 phút ở 155 độ C. Cho lạc vào và bật 6 phút ở 155 độ C. Sau đó, đảo lạc và tăng nhiệt độ lên 165 độ C, nấu trong 7 phút. Cuối cùng, tắt bếp để ủ 5 phút trong nồi.



Bánh mì bơ cháy tỏi: Đầu tiên, chuẩn bị bánh mì cắt lát, tỏi đập dập băm nhỏ. Làm tan chảy bơ và cho tỏi vào phi sơ cho thơm. Tiếp theo, rưới bơ tỏi lên bánh mì, rắc thêm rau mùi băm nhỏ và chút muối. Sao đó, cho các lát bánh mì vào nồi và chiên ở 180 độ C trong 4-5 phút.



Phồng tôm: Làm nóng nồi chiên khoảng 5 phút ở 200 độ C và cho phồng tôm vào nấu trong chỉ 2-3 phút là bạn đã có món ăn vặt gây nghiện. Giờ đây, với các món bình thường phải chiên ngập dầu, bạn có thể giảm, thậm chí "nói không với dầu mỡ" khi nấu bằng loại nồi chiên "cực phẩm" này. Bạn không chỉ cảm nhận vị ngon đặc trưng của món ăn mà còn lãng quên cảm giác phát ngấy vì dầu mỡ.

0 Response to "Nấu 10 món ngon không cần chế biến với nồi chiên không dầu"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list