Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm ô mai khế xào gừng chua chua, cay cay rằm Trung Thu

Với rất nhiều công dụng với sức khỏe và làm đẹp, khế ngày càng được nhiều người ưa thích. Ngoài ăn khế trực tiếp, sinh tố khế hay dùng khế nấu cùng với nhiều món ăn khác thì hiện nay, nhiều gia đình lại thích chế biến thành món ô mai khế xào gừng.


Nguyên liệu làm ô mai khế xào gừng

  • Khế chua: 1kg (chọn quả bánh tẻ, dày thịt và chua)
  • Đường cát: 650g
  • Gừng: 100g
  • Muối
  • Vôi tôi

Cách làm ô mai khế xào gừng

Bước 1: Khế rửa sạch, dùng dao cắt bỏ viền múi, tách riêng từng múi khế. Dùng tăm nhọn trọc một vài lỗ nhỏ trên múi khế.
Bước 2: Cho vôi vào chậu hòa tan với 2 lít nước, gạn lấy nước trong rồi cho khế vào ngâm khoảng 8 tiếng. Sau đó, vớt khế ra, rửa sạch nhiều lần với nước lạnh cho bớt mùi vôi, để ráo nước.


Bước 3: Dùng thìa dày để ép khế cho ra bớt nước chua. Sau đó cho khế vào một âu lớn sâu lòng, cứ một lớp khế rắc một lớp đường, cứ như vậy cho đến khi hết khế.


Bước 4: Ngâm khế đến khi đường ta hết. Gừng cho ra dã nhỏ, nhớ để cả vỏ thì gừng sẽ thơm hơn. Cho khế đã tan đường vào một xoong đun trên lửa nhỏ đến khi sôi, vớt hết bọt ra, cho thêm chút muối vào, đảo đều.


Bước 5: Cứ thế đun khế trên lửa nhỏ, khế chuyển sang màu vàng hổ phách, lúc này gạn hết nước, rồi đun cho cạn hẳn. Xếp khế ra đĩa cho khô và nguội hẳn rồi cho vào lọ thủy tinh bảo quản, dùng dần.

Cách làm ô mai khế xào gừng khá đơn giản mà lại hợp vệ sinh, vị ô mai chua chua, cay cay cùng sự dẻo thơm chắc chắn sẽ làm hương vị Tết Trung thu gia đình bạn thêm độc đáo. Thử thôi nào!


0 Response to "Cách làm ô mai khế xào gừng chua chua, cay cay rằm Trung Thu"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list