Học làm món ngon mỗi ngày

Cách nấu canh cua rau rút cực ngon cho ngày hè

Trong những bữa cơm ngày hè oi bức như thế này thì món canh là món không thể thiếu trong mỗi gia đình chúng ta. Đơn giản chỉ là một bát canh cua cùng với cà muối, giản dị mà lại rất được nhiều người yêu thích. Và hôm nay học làm món ngon sẽ hướng dẫn cách nấu canh cua rau rút cực ngon. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé.


Nguyên liệu cho món canh cua rau rút cực ngon cho ngày hè

  • Cua đồng: 300 gam
  • Rau rút: 1 bó
  • Cà chua: 3 quả
  • Gia vị: bột canh, hạt nêm, dầu ăn, mì chính, hành khô.
Những nguyên liệu này các bạn dễ dàng mua ở ngoài chợ hoặc các siêu thị. Với cua nếu không có thời gian thì các bạn có thể mua cua đã được làm sẵn nhé.

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện nấu canh cua rau rút nhé:

Các bước làm món canh cua rau rút

Cho cua vào nồi nhỏ cùng 1 chút muối, sắc đều. Sau đó, các bạn đổ ra rổ và rửa sạch. Bóc bỏ phần mai cua. Nếu mua cua ngoài chợ, các bạn có thể nhờ những người bán hàng làm giúp công đoạn này để tiết kiệm thời gian nhé.
Giã hoặc xay nhỏ phần thịt cua. Lọc lấy nước.
Dùng tăm khều phần gạch cua, để riêng.
Rau rút nhặt lấy phần non rồi rửa thật sạch. Cà chua rửa sạch thái múi cau, hành tím băm nhỏ
Đun nóng dầu và cho hành khô vào. Đợi đến khi hành có mùi thơm các bạn cho cà chua vào xào sơ qua. Tiếp tục cho gạch cua vào phi thơm. Nêm gia vị cho vừa ăn.
Cho cà chua đã xào vào nước lọc cua ở trên và đun xôi. Ở bước này các bạn nhớ đun nhỏ lửa để cua đóng thành gạch, món canh cua rau rút trông sẽ đẹp mắt hơn :D. Cho thêm một chút bột canh.
Khi nước cua sôi, các bạn cho rau rút vào và tiếp tục nêm gia vị vừa ăn. Tiếp tục đun sôi canh từ 1 đến 2 phút để rau chín thì tắt bếp. Nêm mì chính và múc canh ra bát.

Vậy là chúng ta đã có một nồi canh cua rau rút thật ngon và hấp dẫn rồi. Nguyên liệu tuy đơn giản nhưng lại làm nên món canh rất tuyệt trong bữa cơm gia đình. Các bạn hãy thực hiện theo ẩm thực gia đình hướng dẫn để bữa cơm thêm ngon miệng nha.

0 Response to "Cách nấu canh cua rau rút cực ngon cho ngày hè"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list