Học làm món ngon mỗi ngày

Chân giò luộc ngon mà hấp dẫn cho bữa tối thứ 4

Với cách luộc chân giò ngon mê mẩn này, gia đình bạn sẽ cực kỳ hài lòng về tài nấu nướng của bạn đấy. Thịt chân giò thường có vị giòn, ít mỡ nên thật thích hợp cho món ngon mỗi ngày.

Nguyên liệu làm chân giò luộc ngon

 - Một miếng thịt chân giò khoảng 800 gam
 - Gia vị: Nước mắm, muối, hạt tiêu 
- Dây lạt hoặc dây dù trắng 

Cách làm chân giò luộc

Bước 1.
 Bước đầu tiên bạn cần làm là thịt chân giò khi mua về, bạn có thể nhờ người bán hàng bó sẵn nếu bạn không tự bó được. Nhưng tốt nhất bạn hãy mua thịt về rồi tự bó, để ướp gia vị bên trong thịt được đậm đà hơn nhé! Thịt rửa sạch, lấy khăn giấy thấm khô. Ướp một ít hạt nêm, hạt tiêu vào phía trong miếng thịt. Nếu có dùng mộc nhĩ thì đem mộc nhĩ ngâm mềm rồi thái sợi nhỏ, rải đều khắp mặt trong miếng thịt. Nếu miếng thịt 800 gam cuộn vào thấy to thì bạn chia làm đôi để tạo thành 2 cuộn thịt, mỗi cuộn 400 gam. 
Bước 2.
 Sau đó, bạn cuộn miếng thịt tròn lại rồi dùng dây lạt tre cuộn quanh miếng thịt, buộc thật chặt để khi thái miếng thịt được chắc. 
Bước 3.
 Tiếp theo, cho miếng thịt vào nồi, đổ nước ngập mặt thịt, cho thêm một ít muối vào rồi đem luộc, đun đến khi sôi thì vặn lửa vừa nhỏ (thịt cuộn luộc thường sẽ lâu hơn bình thường) khi luộc thỉnh thoảng bạn lấy đũa chọc vào giữa miếng thịt, nếu thịt chảy ra nước đỏ tức là chưa chín, thịt không ra nước đỏ nữa là đã chín. Bạn chú ý đừng để thịt luộc nhừ quá ăn sẽ mất ngọt và mềm nhũn, không ngon. Nên luộc khi thịt vừa chín tới, còn mềm thơm nguyên vị thịt. 
Bước 4.
 Sau đó, bạn tắt bếp và vớt thịt ra tô nước đã pha chút muối để cho phần da miếng thịt được trắng đẹp (Bạn có thể dùng nước đá để ngâm thịt). 
Bước 5. 
Sau đó vớt thịt chân giò ra để ráo nước, đợi cho chân giò nguội thì cho vào hộp để trong tủ lạnh (bạn để càng lâu thì càng ngon chừng 4 tiếng nhé). 
 Bước 6. 
Khi ăn bạn tháo bỏ lạt ra, thái thành từng khoanh tròn mỏng, bày ra đĩa. Thái mỏng theo hình vòng tròn của chân giò thì vừa thái thịt chân giò được mỏng, thịt lại chắc, trắng và giòn ngon. Miếng thịt lúc này trông chắc và đẹp mặt (nếu khoanh thịt quá to bạn có thể cắt làm đôi miếng thịt)

0 Response to "Chân giò luộc ngon mà hấp dẫn cho bữa tối thứ 4"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list