Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm mứt sen trần ngon hấp dẫn đón tết về

Mứt sen trần là một trong những lại mứt được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh sự thơm ngon, mứt sen trần còn có màu sắc đẹp mắt thể hiện được sự sang trọng khi có mặt trong đĩa mứt ngày Tết.



Có nhiều bạn nghĩ cách làm mứt hạt sen khá cầu kỳ và công phu. Tuy nhiên thực tế cho thấy, nếu bạn đã nắm được công thức làm loại mứt này thì các bước làm lại tương đối dễ dàng. Sau đây, kết nối kiến thức sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm mứt hạt sen cực thơm ngon để chuẩn bị cho ngày Tết sum họp gần về nhé !

1. Nguyên liệu làm mứt hạt sen gồm có

- Hạt sen khô: 100 gram
- Đường: 100-120 gram
- Vani hoặc nước hoa bưởi càng tốt


2. Cách làm mứt hạt sen



+ Ngâm nước và luộc chín hạt sen
- Thông thường hạt sen khô khi mua về đã được loại bỏ tâm xanh, do đó bạn chỉ cần rửa sạch và ngâm nước ấm tầm 3-4h cho hạt sen sở hoàn toàn.
- Cho hạt sen vào nồi luộc chín nhừ rồi đổ ra bổ, xả nước lạnh và chà sạch lớp vỏ lụa bên ngoài rồi để ráo nước.



+ Ướp hạt sen với đường
- Hạt sen để ráo nước sau đó bạn cho vào một chiếc âu sạch sau đó trộn đều với đường rồi để khoảng 5 tiếng cho đường ngấm đều vào hạt sen và sau đó thì hạt sen cũng sẽ trong hơn.

+ Sên mứt hạt sen
- Đổ âu hạt sen đã ướp đường vào nồi và bắc lên bếp sên với lửa nhỏ, bạn nhớ đảo đều tay tới khi hạt sen khô dần thì cho thêm vani hoặc hương hoa bưởi vào.
- Khi hạt sen đã khô đường bám đều bên ngoài thì bạn tắt bếp và đổ và dàn đều hạt sen ra mâm cho nguội.



Như vậy là bạn đã hoàn thành món mứt hạt sen cực thơm ngon và hấp dẫn rồi đó, khi mứt nguội bạn có thể cho vào túi nilon hoặc hộp kín để bảo quản và dùng dần cho dịp Tết.

Chúc các bạn thành công với món mứt hạt sen thơm ngon của mình !

0 Response to "Cách làm mứt sen trần ngon hấp dẫn đón tết về"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list