Học làm món ngon mỗi ngày

Cách bảo quản chanh dùng dở

Chanh đã cắt để một lúc bên ngoài sẽ bị thâm, cất tủ lạnh thì lại cứng và khô. Bạn có thể cất chanh trong túi hút chân không, dùng giấm thoa mặt chanh, hay đâm một lỗ nhỏ trên chanh và cất chanh vào tủ lạnh. Học làm món ngon sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản chanh dùng dở cực dễ.

Các mẹo bảo quản chanh đã cắt

- Chanh đã cắt cần bảo quản riêng với chanh nguyên quả. Để thời gian bảo quản lâu hơn, bạn lưu ý là hãy dùng dao sạch để cắt chanh nhé.

- Bạn có thể cho chanh đã cắt dở vào túi zip và cất vào tủ lạnh.


- Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt giấm vào một chiếc dĩa nhỏ rồi úp mặt cắt của miếng chanh xuống, cất trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn nên dùng chanh sớm trong 1 đến 2 ngày.

- Để bảo quản chanh lâu hơn, bạn đừng cắt đôi quả chanh mà hãy dùng tăm đâm thủng vỏ ngoài và vắt nước ra. Sau đó dùng miếng băng dính dán lên lỗ thủng và cất chanh vào ngăn mát tủ lạnh.

- Ngoài ra, bạn có thể úp ngược mặt cắt chanh vào nhau và dùng tăm cố định rồi cho chanh vào tủ lạnh, cách này giúp bảo quản chanh lâu hơn và hạn chế chanh bị khô hay thâm.

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi. Nếu những kiến thức trên đây hữu ích với bạn thì hãy tiếp tục truy cập HỌC LÀM MÓN NGON mỗi ngày đễ biết thêm những bí quyết nấu ăn thú vị khác nữa, bạn nhé.

2 Responses to "Cách bảo quản chanh dùng dở"

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list